Nguyên nhân máy in bị mờ và cách khắc phục

Rất nhiều người sẽ gặp trường hợp là sau khi vừa đổ mực xong thì máy in khi in lại bị mờ hơn trước đó, thậm chí là thay mực lần đầu cho máy in mới. Vậy thì tại sao lại như vậy, và có cách nào tự khắc phục tình trạng Máy in bị mờ không?

Nguyên nhân bản in bị mờ và cách khắc phục

Rất nhiều người sẽ gặp trường hợp sau khi vừa đổ mực xong thì bản in bị mờ hơn trước đó thậm chí là thay mực lần đầu cho máy in mới. Tại sao lại có tình trạng này và có cách nào tự khắc phục tình trạng bản in bị mờ không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp nguyên nhân và hướng dẫn cách xử lý máy in bị mờ.

Bản in bị mờ do mực bị ẩm

Việt Nam là một trong những quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa. Việc mưa nắng thất thường kết hợp với máy in để lâu ngày không sử dụng thì mực sẽ bị hút ẩm rất nhanh, tính từ trong mực sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, mực bị ẩm sẽ không bám lên giấy tốt sẽ gây ra tình trạng bản in bị mờ. 

Bạn chỉ có thể thay thế hộp mực bị ẩm thành hộp mực in mới để có thể khắc phục tình trạng bản in bị mờ.

mực in bị ẩm có thể làm bản in bị mờ

Lỗi đổ mực vào máy in không đúng quy trình

Lỗi bản in bị mờ thường xảy ra sau khi cách thức tiến hành đổ mực không đúng quy trình, vệ sinh không sạch sẽ. Nếu bạn đổ mực vào máy in không đúng quy trình không những làm bản in bị mờ mà còn ảnh hưởng đến các linh kiện trong hộp mực đặc biệt là trống mực.

Hơn nữa, nhiều trường hợp tháo nắp hộp mực không đúng, lắp vào thiếu ốc cũng có thể khiến bản in bị mờ hoặc bản in bị đen toàn trang do đóng nắp không kín để ánh sáng lọt vào.

Sử dụng mực in không tương thích với máy in

Bản in bị mờ có thể là do bạn đổ mực không đúng loại tương thích với máy in. Để khắc phục, bạn cần phải bỏ toàn bộ mực cũ, thay mực mới và đảm bảo được chất lượng của mực in. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh việc mua những hộp mực trôi nổi trên thị trường vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bản in, máy in và cả sức khỏe của bạn. Bạn nên tham khảo các thương hiệu cung cấp mực in uy tín trên thị trường để có được sản phẩm mực in chất lượng cho máy in của mình.

sử dụng hộp mực không tương thích có thể làm bản in bị mờ

Trục từ cũ có thể làm bản in bị mờ

Trục từ có tác dụng hút mực từ hộp mực lên và cán vào trống mực. Sau một thời gian sử dụng, trục từ có thể bị mòn làm giảm tính từ so với lúc mới mua nên hút mực kém, làm bản in ra bị mờ. Để xử lý triệt để lỗi này, bạn cần thay mới linh kiện cho máy in.

Trống in bị mòn

Nếu trống bị mòn không còn khả năng bám mực thì sẽ làm bản in bị mờ, không còn sắc nét. Đối với trống in, nếu gặp lỗi sẽ rất khó để sửa vì vậy bạn chỉ có thể thay mới trống mực.

Bản in bị mờ có thể là do gạt từ hoặc trục từ bị dơ

Gạt từ hoặc trục từ lâu ngày không vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bản in của bạn và làm bản in của bạn bị mờ. Vấn đề này có thể khắc phục đơn giản bằng cách vệ sinh sạch sẽ gạt từ, trống từ và tốt nhất là vệ sinh toàn bộ máy in thường xuyên.

Hy vọng những kiến thức Vmax vừa chia sẻ có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng máy in in ra những bản in bị mờ. Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật hoặc tư vấn về các sản phẩm mực in, máy in chất lượng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua hotline 028 3911 9966 hoặc website mucin.vmax.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

 

Đăng nhập để viết bình luận
5 nguyên nhân máy in ra giấy trắng và cách xử lý
Bạn đã bao giờ gặp trường hợp máy in vẫn nhận lệnh và kéo giấy để in được bình thường nhưng lại in ra toàn giấy trắng chưa? Việc in ra bản trắng chẳng khác nào máy in trở thành vô dụng. Vậy trong trường hợp đó bạn phải xử lý như thế nào và đâu là nguyên nhân của vấn đề, mời bạn cùng tìm hiểu với Vmax sau đây: Nguyên nhân lỗi