Nguyên nhân mực in bị khô và cách khắc phục

Nguyên nhân mực in bị khô và cách khắc phục

Hộp mực in là một thành phần vô cùng quan trọng của máy in để tạo nên càng dòng chữ văn bản hay hình ảnh. Tuy nhiên, sự cố hộp mực in bị khô là vấn đề thường xuyên xảy ra làm gây thêm phiền toái cho việc in ấn tại các văn phòng. 

Do đó, để việc in ấn sẽ diễn ra dễ dàng hơn và bạn không còn phải đau đầu khi gặp những sự cố liên quan đến hộp mực in nữa. Hãy cùng Vmax tìm hiểu nguyên nhân mực in bị khô và cách khắc phục được những sự cố này.

Sử dụng máy in không thường xuyên

Một trong những nguyên nhân hàng đầu của hộp mực in bị khô là máy in không hoạt động trong một thời gian dài. Nếu một trong các máy in văn phòng của bạn hiếm khi được sử dụng, mực in có thể khô trong một vài tháng. 

Có hai cách để khắc phục vấn đề này. Đầu tiên, bạn có thể in một vài tài liệu với các máy in vào mỗi tuần. Ngoài ra, bạn có thể tránh  đặt hộp mực in phun vào bất kỳ máy in tại nơi làm việc bị bỏ quên.

Nhiệt độ làm mực in bị khô

Nhiệt độ quá cao, quá nóng hoặc quá lạnh, hay những nơi ẩn thấp, nhiệt độ không ổn định cũng là nguyên gây ra sự cố cho mực in. Vì lý do này, tốt nhất để giữ cho nhiệt độ văn phòng của bạn dao động từ 25 đến 30 độ.

Xem thêm: Phương pháp bảo quản hộp mực in laser hiệu quả

Nguyên nhân mực in bị khô

Mực in không chất lượng

Việc sử dụng mực in kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ làm mực in bị khô và gây ra nhiều sự cố nghiêm trọng đối với máy in. Để tránh các sự cố, bạn nên sử dụng mực in thương hiệu, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đạt chuẩn. 

lựa chọn hộp mực in chất lượng

Lưu trữ không đúng cách

Không lưu trữ hộp mực in đúng cách cũng có thể dẫn đến mực in bị khô. Bạn nên để hộp mực ở phương thẳng đứng để tránh làm khô hộp mực.

Vệ sinh đầu in sai cách làm mực in bị khô

Việc làm sạch đầu in không đúng cách của máy in phun mực có thể dẫn đến mực in bị khô và bị bẩn. Trong khi nhiều máy in hiện đại ngày được trang bị với các tiện ích đầu làm sạch tự động, chủ sở hữu của máy in cũ sẽ cần phải tự làm sạch đầu máy in.

Làm sạch đầu in có thể được thực hiện bằng cách ngâm các hộp mực bị ảnh hưởng trong nước ấm và làm sạch bất kỳ mực khô bằng khăn giấy hoặc tăm bông. Đầu phun là một bộ phận rất quan trọng của máy in. Nếu nhu cầu in không nhiều nên thay thế bằng hệ thống tiếp mực ngoài. Hệ thống này sẽ giúp giải quyết đầu phun không bị tắt khi không sử dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh máy in đúng cách

vệ sinh đầu in

Bạn có thể thực hiện các cách xử lý mực in bị khô tại nhà tuy nhiên cần trang bị đồ bảo hộ và xử lý hộp mực in khi máy in ở trạng thái khô ráo và an toàn nhất.

Tác giả: Phương Trang

Mọi thông tin chi tiết cần được hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ qua mực in Vmax hoặc số Hotline 028 3911 9966 chúng tôi luôn có đội ngũ nhân viên sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc!

trong Mực In
Đăng nhập để viết bình luận
Top 3 loại mực in mã vạch phổ biến
Việc sử dụng mã vạch trong quản lý và lưu thong hàng hóa đang ngày càng trở nên cần thiết vì tính tiện lợi và hữu ích của nó. Bất cứ công ty sản xuất nào cũng nên trang bị một hệ thống in mã vạch cho sản phảm của mình, bao gồm máy in mã vạch, giấy in mã vạch, mực in mã vạch..Tuy nhiên, trong bài này Vmax sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu mực in mã vạch trước tiên.