Nguyên nhân và cách khắc phục bản in có vết sọc đen

Tùy theo từng lỗi cụ thể xảy ra đối với bản in có vết sọc đen, chấm đen mà tìm ra nguyên nhân và hướng xử lý thích hợp.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bản in có vết sọc đen

Ngoài các lỗi bản in bị trắng toàn bộ hay đen toàn bộ mà Vmax đã hướng dẫn trong các bài viết trước, còn một lỗi khác mà người sử dụng máy in cũng thường hay gặp phải đó chính là bản in có vết sọc. Bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức để bạn có thể xác định được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi bản in có vết sọc đen.

Gạt từ bẩn có thể gây ra lỗi bản in có vết sọc đen

Gạt từ là thiết bị chịu sự điều tiết mực thường xuyên cộng với nhiệt độ làm khô của lô sấy thì lượng mực cô đặc còn sót lại bám chặt trên bề mặt gạt từ sẽ sinh ra lỗi vết sọc đen dọc khi in văn bản.

Do đó để có thể khắc phục tình trạng này cũng như hạn chế tối đa tình trạng phát sinh lỗi vết đen trên văn bản sau khi in ra thì bạn có thể tháo gạt từ mực ra và tiến hành vệ sinh sạch sẽ thiết bị này thì lỗi này sẽ hết.

Lỗi bản in có vết sọc đen do gạt mực gây ra

các bộ phận máy in có thể gây ra lỗi bản in có vết sọc đen, chấm đen

 

Lỗi do gạt mực gây ra không khác là mấy so với gạt từ, nhưng gạt mực có nhiệm vụ thu hồi lượng mực còn thừa mà màng trống phun ra trong quá trình in ra giấy giữ cho giấy luôn sạch sẽ và rõ nét. Vậy nên một khi thiết bị này hỏng đi thì lượng mục thừa sau khi phun ra không thể thu lại được và gây ra lỗi bản in có vết sọc đen là điều khó tránh khỏi.

Nếu bản in có vết sọc đen kẻ chỉ kéo dài từ trên xuống, nguyên nhân gây ra lỗi này có thể là do gạt mực bị xước. Còn nếu bản in có vết sọc đen to từ đầu đũa trở lên kéo dài từ trên xuống, trường hợp này có thể là do gạt từ bị yếu, mềm.

Gạt mực bị hỏng còn gây ra các vết kẻ ngang đậm trên bản in. Nguyên nhân của lỗi này là do khi nạp mực xong ta không bôi lại một lớp mực lên lưỡi gạt. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ có thể thay gạt mực mới để khắc phục lỗi bản in có vết sọc đen. Bạn cũng đừng quên thường xuyên bảo dưỡng máy in để đảm bảo các linh kiện vẫn hoạt động trơn tru nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách bảo dưỡng máy in tại đây.

Trục cao su trung hòa điện tích của hộp mực có thể gây lỗi bản in có vết sọc đen

Trục cao su có chức năng điều hòa lượng mực để chúng có thể được thẩm thấu vào trong dòng từng chữ trên trang giấy được in ra. Khi trục cao su trung hòa điện tích hộp mực bị hỏng có thể gây ra tình trạng lỗi bản in có vết sọc.

Để chấm dứt tình trạng này, bạn chỉ còn cách xử lý là thay thế trục cao su mới. Nếu không thể xác định được nguyên nhân gây ra lỗi bản in có vết sọc đen, bạn nên nhờ đến các chuyên gia hoặc các dịch vụ trên thị trường để có thể đưa ra biện pháp tốt nhất.

Linh kiện máy in bị hỏng có thể làm bản in có vết sọc đen

Lỗi bản in có vết sọc đen tưởng chừng là vấn đề nhỏ nhưng nếu kéo dài sẽ gây lãng phí và thậm chí làm hư máy in của bạn. Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa chia sẻ có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng này. 

Nếu bạn có nhu cầu hỗ trợ về máy in, mực in hoặc tìm mua những sản phẩm in ấn chất lượng đừng ngần ngại liên hệ chúng tôi thông qua Hotline 028 3911 9966 hoặc Website mucin.vmax.vn để được hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời nhé.


Đăng nhập để viết bình luận
Tại sao bản in bị đen toàn trang và cách khắc phục
Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi làm việc với máy in, trong đó lỗi bản in bị đen toàn trang hoặc có các vệt đen dọc toàn bộ bản in là một lỗi khá phổ biến và có liên quan trực tiếp đến hộp mực của máy.