NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Tại sao bạn nên bảo dưỡng máy in định kỳ?

Máy in là người bạn thân thiết đối với nhiều người đặc biệt là dân văn phòng. Máy in cũng như con người chúng ta vậy, nếu không được chăm sóc tốt nó cũng sẽ hư hỏng và ngừng hoạt động. Việc bảo trì máy in là một việc cần thiết mà bạn nên thực hiện theo định kỳ hàng tháng. Tầm quan trọng của việc bảo dưỡng máy in định kỳ là gì mà chúng ta lại phải thực hiện thường xuyên như vậy, hãy cùng Vmax tìm hiểu ngay sau đây nhé.

1. Những lợi ích của việc bảo dưỡng máy in định kỳ

Các nghiên cứu cho thấy 75% máy in được mua trong năm 2012 đã bị bỏ rơi vì chúng không hoạt động như mong đợi, trong khi một số khác ngừng hoạt động hoàn toàn. Điều này có nghĩa là những máy in như vậy đã không hoạt động trong mười năm mà nguyên nhân chính là do máy in không được bảo dưỡng định kỳ. Việc bảo dưỡng máy in tuy bị nhiều người xem nhẹ tầm quan trọng của nó nhưng thật ra nó có thể mang lại nhiều lợi ích đáng gờm cho máy in và doanh nghiệp của bạn.

    Bảo dưỡng định kỳ giúp giảm thải mực in

Bạn đã bao giờ in một tài liệu bằng máy in của mình, chỉ để nhận ra rằng không thể đọc được tài liệu đó do các dấu vết mực lấm lem trên khắp trang in chưa? Đây được gọi là "khí thải mực". Những vệt khó chịu này có thể làm hỏng các tài liệu quan trọng. 

Chúng cũng có thể gây tổn hại đến danh tiếng của công ty bạn, đặc biệt là khi bạn phải xuất trình các giấy tờ pháp lý. Để khắc phục những lỗi này, bạn nên kiểm tra và bảo dưỡng máy in của mình thường xuyên.

    Kéo dài tuổi thọ của hộp mực

Nếu bạn gặp phải hiện tượng thải mực trong máy in của mình, nghĩa là bạn đang sử dụng nhiều mực hơn lượng mực bình thường. Điều này buộc bạn phải thay hộp mực thường xuyên dẫn đến việc mất nhiều chi phí. Mua hộp mực rất tốn kém và do đó, bạn nên tận dụng chúng tối đa đồng thời đảm bảo rằng chúng sẽ phục vụ bạn trong một thời gian dài. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể thực hiện được nếu máy in của bạn được bảo trì và chăm sóc thường xuyên.

    Kéo dài tuổi thọ máy in

Máy in là loại máy móc sử dụng được nhiều năm. Nếu máy in của bạn được chăm sóc và bảo dưỡng tốt, nó có thể phục vụ bạn lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn không bảo trì tốt máy in của mình, bạn có thể gặp tình trạng mua máy in mới vài tháng một lần. Điều này giúp tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của bạn, giúp bạn có cơ hội tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh khác đòi hỏi khắt khe hơn. 

Bảo dưỡng máy in giúp kéo dài tuổi thọ của máy

Việc bảo dưỡng giúp kéo dài tuổi thọ cho máy in

    Cập nhật kịp thời chương trình cơ sở máy in

Nếu bạn có kiểu máy in cũ hơn, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về hiệu suất do máy in của bạn thiếu một số bản cập nhật phần mềm quan trọng. Tuy nhiên, việc bảo dưỡng máy in có thể giúp bạn giải quyết các sự cố cập nhật phần mềm này, giúp máy in của bạn có lợi thế về khả năng in. 

Hệ điều hành của máy in của bạn có thể yêu cầu một số cập nhật cần thiết để giúp máy in hoạt động tối ưu. Việc không thường xuyên cập nhật hệ thống sẽ khiến máy in của bạn trở nên lỗi thời trong vòng chưa đầy hai năm.

    Cải thiện năng suất của máy in

Bất kỳ máy in tiêu chuẩn nào cũng có số lượng trang mà nó có thể in được mỗi phút. Tuy nhiên, có nhiều máy in trong văn phòng không đáp ứng được tỷ lệ này. Nếu gần đây bạn nhận thấy rằng máy in của mình đang gặp khó khăn trong việc in số trang tiêu chuẩn trong một phút, bạn cần xem xét đến một công ty sửa chữa máy in để được bảo trì cần thiết. Có hàng chục vấn đề nhỏ có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của máy in của bạn. 

    Giúp phát hiện và thay thế các bộ phận cũ hơn

Thường xuyên bảo dưỡng và xem xét loại bỏ các bộ phận cũ hơn khỏi máy in của bạn và thay thế chúng bằng những bộ phận mới. Đôi khi hiệu quả của máy in của bạn bị ảnh hưởng bởi điều kiện vật lý của một số bộ phận. 

Nếu các bộ phận đó được tháo ra và thay thế bằng những bộ phận mới, chắc chắn năng suất của máy in của bạn sẽ được phục hồi. Thay thế các bộ phận cũ và mòn cũng có thể kéo dài tuổi thọ cho máy in của bạn.

    2. Một số cách mà bạn có thể tự chăm sóc máy in của mình

Bên cạnh việc nhờ kỹ thuật hoặc các dịch vụ bảo dưỡng máy in, bạn cũng có thể chăm sóc máy in của mình thường xuyên bằng các cách thức sau

    Làm sạch máy in thường xuyên

Máy in tích tụ bụi và các chất gây ô nhiễm khác từ môi trường và giấy mà chúng xử lý. Đầu in của máy in phun cũng thu hút bụi. Điều này có thể cản trở việc phun mực đúng cách lên các trang in. Con lăn và các bộ phận khác trong đường dẫn giấy của máy in có thể bị bẩn do sử dụng thường xuyên hoặc do mực bị lỏng hoặc mực đi lạc bên trong máy.

Kẹt giấy và nạp sai có thể đưa các mảnh giấy vào cơ chế làm việc. Nếu không bảo trì phòng ngừa, những chất gây ô nhiễm này có thể làm giảm chất lượng mực in đầu ra, gây ra sự cố vận hành hoặc thậm chí khiến máy in ngừng hoạt động.

Bạn có thể tự bảo dưỡng máy in của mình bằng việc tự làm sạch máy in

Thường xuyên vệ sinh để bảo dưỡng máy in của bạn

    Bôi trơn các linh kiện máy in

Thường xuyên bôi trơn các bộ phận chuyển động trong máy in đặc biệt trong trường hợp máy in hoạt động thường xuyên với số lượng trang in lớn. Việc sử dụng liên tục, nhiệt độ máy in, sản phẩm phụ sau khi in dẫn đến việc tiêu hao và cạn kiệt dần chất bôi trơn. Điều này có thể gây ra tiếng kêu, làm cho máy in hoạt động ngắt quãng và thậm chí hỏng hóc.

 Nếu bạn không đủ khả năng để tự bôi trơn cho các linh kiện máy in của mình, hãy thuê một kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm kết hợp kinh nghiệm với việc nghiên cứu tài liệu dành riêng cho máy để biết những gì cần tra dầu và những gì không nên chạm vào.

Bảo dưỡng máy in của mình là việc làm mà doanh nghiệp tuyệt đối không nên bỏ qua bởi lợi ích mà việc bảo dưỡng này mang lại thật sự đáng kể. Đừng quên chăm sóc chiếc máy in của mình thường xuyên để chúng có thể đồng hành tốt với chúng ta trong tương lai nhé. 

Để được tư vấn về các sản phẩm máy in hoặc hỗ trợ kỹ thuật bạn có thể liên hệ Vmax qua Hotline 028 3911 9966 và hãy theo dõi Website mucin.vmax.vn để học hỏi thêm nhiều kiến thức về việc sử dụng máy in cũng như các kiến thức bổ ích khác nhé!



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới