Khắc phục lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc

Dưới đây, Vmax sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách để sửa lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc- một lỗi cũng thường gặp với người dùng.

Khắc phục lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc

Khi sử dụng máy in, nhiều người gặp phải tình trạng máy in kéo nhiều giấy cùng một lúc. Điều này gây tốn kém chi phí và gây rất nhiều phiền phức. Dưới đây, Vmax đã đưa ra các nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục tình trạng này mà bạn có thể tham khảo.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc

Có nhiều nguyên nhân khiến máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc nhưng dưới đây là 3 nguyên nhân chính:

Giấy in quá mỏng, có độ ẩm cao hoặc giấy bị ẩm do tiếp xúc với nước. 

Các tờ giấy khi quá mỏng hoặc bị ẩm có thể dính lại với nhau vì vậy máy in sẽ gặp tình trạng kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc.

Máy in bị rỉ sét do lâu ngày không sử dụng

Lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc thường xảy ra với các máy in dùng được một thời gian dài hoặc máy in để lâu không sử dụng. Khi đó, bánh răng bị khô do thiếu dầu mỡ, khiến hệ thống cơ kéo giấy chậm hơn bình thường (do bộ phận đá giấy không tách giấy kịp khỏi lô giấy) gây ra tình trạng kéo nhiều tờ cùng lúc và có thể gây ra hiện tượng kẹt giấy.

Do lô kéo giấy bị hỏng

Lô kéo giấy (hay còn gọi là quả đào, cao su load giấy) sau khi sử dụng trong thời gian dài có thể bị biến dạng dày hơn bình thường. Điều này dẫn đến tình trạng khi kéo giấy bị gắt, lấy giấy không đều sẽ có thể rút nhiều tờ cùng lúc.

Lô kéo giấy bị hỏng có thể gây ra tình trạng máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc

2. Cách khắc phục máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc

Nếu gặp phải tình trạng máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc, bạn đừng quá lo lắng. Đây là một số cách khắc phục mà bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh toàn bộ hệ thống cơ kéo giấy 

Bạn nên chú ý vệ sinh máy in đặc biệt là hệ thống cơ kéo giấy.  Máy in sau một thời gian dài sử dụng có thể bám bụi và gây ra tình trạng kẹt giấy. Nếu bạn không chú ý vệ sinh máy in sẽ có thể dẫn đến nhiều tình trạng khác nghiêm trọng hơn không chỉ là tình trạng kéo nhiều giấy cùng một lúc.

Bôi trơn toàn bộ hệ thống bánh răng

Khi máy in của bạn được dùng thường xuyên và in với số lượng lớn thì bạn nên kiểm tra bánh răng vì rất có thể nó đã bị khô và không đủ độ trơn. Lúc này bạn cần tiến hành bôi trơn dầu mỡ toàn bộ hệ thống bánh răng để máy in không còn gặp tình trạng kéo nhiều giấy cùng một lúc. 

Thay lô kéo giấy nếu có biến dạng

Cách để xử lý các vấn đề giấy mỏng, giấy trơn là bạn nên thay loại giấy phù hợp với máy in của bạn. Riêng trường hợp giấy trơn đôi khi cũng có thể là do lô kéo giấy (quả đào) bị hỏng nên bạn cũng nên thay mới để giấy có thể ngay ngắn hơn.

Thay lô kéo giấy để khắc phục tình trạng máy in kéo nhiều giấy cùng một lúc

Không dùng giấy cũ, ẩm hoặc quá nhăn

Nhiều người có thói quen dùng lại giấy cũ, giấy lỗi in lại để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, điều này về lâu dài sẽ gây ra tình trạng bị lỗi máy in, máy in không đầy đủ và kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc.

Sấy khô giấy in hoặc thay thế bằng giấy in khác

Trường hợp giấy in bị ẩm ướt, bạn nên sấy khô giấy trước khi in hoặc thay giấy mới. Nếu không bạn sẽ có thể dễ dàng gặp tình trạng máy in kéo nhiều giấy cùng một lúc.

Sấy khô hoặc thay thế giấy in để tránh tình trạng máy in kéo nhiều giấy cùng một lúc

Nhờ đến dịch vụ sửa chữa máy in

Nếu bạn đã áp dụng các cách trên mà vẫn còn bị lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc thì có lẽ bạn nên liên hệ các trung tâm bảo hành và sửa chữa uy tín để kiểm tra và được tư vấn xử lý cụ thể. 

Nguồn: Tổng hợp

Đừng để tình trạng máy in kéo nhiều giấy cùng một lúc ảnh hưởng đến công việc của bạn. Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa chia sẻ có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng này. 

Nếu quý khách có nhu cầu cần được hỗ trợ kỹ thuật hoặc tư vấn về các sản phẩm mực in, máy in chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 028 3911 9966 hoặc Website mucin.vmax.vn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại Vmax sẽ sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho quý khách 24/7.



Đăng nhập để viết bình luận
Nguyên nhân và cách xử lý lỗi máy in không kéo giấy
Tình trạng máy in không kéo giấy xảy ra có thể do nhiều nguyên nhân, bạn có thể tham khảo và kiểm tra lại lần lượt từng nguyên nhân để biết máy đang mắc lỗi gì và khắc phục nhé.