Khắc phục các lỗi máy in không in được thường gặp

Những bạn thường xuyên dùng máy in, ít nhiều sẽ gặp một số sự cố máy in bị lỗi không in được, gây rất nhiều phiền phức. Dưới đây, mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết một số cách nhận biết và khắc phục các lỗi máy in không in được thường gặp.

Những bạn thường xuyên dùng máy in, ít nhiều sẽ gặp một số sự cố máy in bị lỗi không in được, gây rất nhiều phiền phức. Dưới đây, Vmax sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết một số cách nhận biết và khắc phục các lỗi máy in không in được thường gặp.

 

1. Ra lệnh nhưng máy không in.

Trường hợp này thường xảy ra do người dùng gửi quá nhiều lệnh in đến máy, khiến quá trình in bị…”treo” .

Để khắc phục lỗi máy in không in được này, bạn nhấn đôi vào biểu tượng máy in đang hoạt động trên khay hệ thống, lúc này sẽ thấy một loạt các tài liệu in đang ở trạng thái Waiting, bạn hãy xoá sạch hàng đợi này bằng cách:

 -Truy cập menu Printer > Cancel All Documents (nếu chỉ muốn xoá riêng từng tài liệu, bạn nhấn chọn tài liệu đó, rồi bấm phím Delete từng lệnh một).

hủy toàn bộ lệnh in

Hủy toàn bộ lệnh in đang bị treo sau đó ra lệnh in mới

Khi đó, máy có thể sẽ in tiếp vài trang còn sót lại của lệnh in gần nhất rồi mới ngừng, sau đó bạn có thể tạo các lệnh in mới mà bạn muốn.

2. Máy in không thể kết nối với dịch vụ in.

Trường hợp này khó hơn chút, Ở lỗi này máy tính sẽ thường có xuất hiện thông báo " Can not start spooler service".

+ Nguyên nhân gây ra sự cố là do dịch vụ in ấn đã bị vô hiệu hóa (disable) hoặc cáp kết nối giữa máy in đến máy tính không tiếp xúc tốt.

+ Để giải quyết tình trạng này, bạn nên kiểm tra lại đầu cáp (một số loại máy in rất “kén” cáp và chỉ hoạt động với một số cáp gốc hoặc cáp tương thích) và đảm bảo rằng cáp đã được lắp đúng vị trí.

Ngoài ra, có rất nhiều lỗi máy in không in được do nguyên nhân máy in không nhận được lệnh, bạn có thể xem thêm Tại đây.

 3. Hiện tượng đèn vàng nhấp nháy liên tục.

Khi bạn đang in, máy đột ngột dừng lại, tín hiệu đèn vàng trên máy in nhấp nháy liên tục. Có hai nguyên nhân gây ra sự cố này: máy in bị kẹt giấy hoặc giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nhận giấy.

+ Giấy chưa tiếp xúc với bộ phận nhận giấy: khi sự cố lỗi máy in không in được  xảy ra bạn sẽ nghe tiếng  của động cơ máy in vẫn hoạt động, máy in xuất hiện thông báo yêu cầu "add paper", bạn hãy đẩy khay giấy sát vào, cho tới khi giấy được cuộn và in dễ dàng.

+ Máy in bị kẹt giấy: Trường hợp này không gì khác hơn là bạn phải “gỡ” giấy in bị lỗi ra khỏi máy. Tuy nhiên tránh tình trạng kéo giấy trực tiếp từ khay, vì điều này có thể làm hỏng Trống mực. Xem cách khắc phục Tại đây: Cách sửa máy in bị kẹt giấy.

Thêm nữa, hộp mực lắp không đúng cách hoặc điểm tiếp xúc trên chip mực không tốt cũng có thể là nguyên nhân gây ra đèn vàng nháy liên tực. Lúc này, bạn cần kiểm tra và khắc phục. Nếu không tự khắc phục được thì nên gọi trung tâm sửa chữa máy in để được hỗ trợ.

4. Hiện tượng đèn vàng và đỏ nhấp nháy liên tục

 hiện tượng đèn vàng đỏ nhấp nháy liên tục

Dấu hiệu đèn vàng đỏ nhấp nháy liên tục báo hiệu lỗi hộp mực

Sự cố lỗi máy in không in được  này thường xảy ra nếu bạn đang dùng các máy in phun. Dấu hiệu này cho biết hộp mực kết nối đã có vấn đề (sử dụng mực bơm lại hoặc chip trên hộp bị lỗi).

Trường hợp này, bạn có thể sử dụng các công cụ reset chip (công cụ này hiện có bán khá nhiều ở các cửa hàng tin học) hoặc đơn giản hơn, bạn có thể lắp đặt các hệ thống in liên tục (những hệ thống này đã được reset chip sẵn đảm bảo tương thích tốt nhất với từng dòng máy in phun).

Nếu dùng máy in Epson, bạn cài đặt công cụ SSC Utility 4.3, công cụ này cho phép reset chip hộp mực của hầu hết các máy in phun Epson.

Tuy nhiên, đây chỉ là một số cách khắc phục các lỗi máy in không in được thường gặp đơn giản, nếu lỗi máy in của bạn không giống như trên hoặc áp dụng các cách vẫn không hiệu quả thì bạn nên liên hệ trực tiếp thợ chuyên nghiệp đến sửa chữa tránh tình trạng lỗi nặng hơn.

Hiện tại, công ty Vmax chúng tôi là một công ty uy tín lâu năm trong thị trường in Việt Nam có cung cấp một số giải pháp về thiết bị in, chăm sóc, sữa chữa máy in công suất lớn và trung bình cho các doanh nghiệp. Khách hàng có nhu cầu vui lòng tham khảo dịch vụ tại: GIẢI PHÁP VMAX PRINT

 Nguồn: Internet

 

Đăng nhập để viết bình luận
Top 5 máy in laser màu đa năng cho doanh nghiệp
Ngoài chức năng in ấn, 5 máy in laser màu đa năng khổ A4 dưới đây có thể thay thế các thiết bị chuyên dụng khác như máy quét, sao chụp và fax.