Cách khắc phục lỗi Windows không kết nối với máy in phổ biến (P1)

Bạn đã tiến hành cài driver máy in lên máy tính và chia sẻ chúng trong mạng nội bộ (mạng LAN), thế nhưng khi tiến hành in máy in vẫn không kết nối được và hiển thị thông báo lỗi Windows cannot connect to printer (Windows không thể kết nối với máy in). Khi đó, có lẽ trong quá trình cài đặt bạn đã mắc phải một số lỗi Windows không kết nối với máy in phổ biến.

Bạn đã tiến hành cài driver máy in lên máy tính và chia sẻ chúng trong mạng nội bộ (mạng LAN), thế nhưng khi tiến hành in máy in vẫn không kết nối được và hiển thị thông báo lỗi Windows cannot connect to printer (Windows không thể kết nối với máy in). Khi đó, có lẽ trong quá trình cài đặt bạn đã mắc phải một số lỗi Windows không kết nối với máy in phổ biến. Vậy làm sao để có thể khắc phục tình trạng này? Trong bài dưới đây, Vmax sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng Windows không thế kết nối với máy in, các bạn có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn để tự khắc phục nhé!!

 

1. Lỗi Windows cannot connect to printer:

Nếu như bạn nhìn thấy thông báo Windows cannot connect to printer và kèm theo mã lỗi (0x0000007e) như hình dưới, thì có thể do thiếu file mscms.dll.

 lỗi windows không thể kết nối máy in

Windows Cannot Connect to This Printer

Đây là một lỗi rất phổ biến trong quá trình cài đặt và chia sẽ máy in trên hệ điều hành windows .

Nguyên nhân : thiếu file “mscms.dll“.

Khắc phục:

- Bước 1:Trước hết bạn truy cập theo đường dẫn sau: C:\Windows\system32\

lỗi windows không thể kết nối máy in

Tìm file mscms.dll 

- Bước 2: Copy file mscms.dll vào thư mục trên máy tính theo đường dẫn bên dưới:

C:\Windows\system32\spool\drivers\x64\3\ nếu đang sử dụng Windows 7 64-bit .

C:\windows\system32\spool\drivers\w32x86\3\ nếu đang sử dụng Windows 7 32-bit.

 lỗi windows không thể kết nối máy in

lỗi windows không thể kết nối máy in

Cuối cùng chúng ta tiến hành khởi động lại máy in và thực hiện thao tác chia sẻ các máy in trong mạng LAN như thông thường. Máy tính sẽ không xuất hiện thông báo lỗi như trên và chúng ta sẽ kết nối lại được với máy in.

>>Xem thêm: CÁCH ĐƠN GIẢN ĐỂ CHIA SẺ MÁY IN TRONG HỆ THỐNG MẠNG MÁY TÍNH <<

2. Lỗi Windows cannot connect to the printer (details: Operation failed with error 0x0000052e)

Trên hệ điều hành Windows 7 / Windows 8 / Windows 10 . Khi bạn cài đặt chia sẻ máy in , ở máy trạm xuất hiện thông báo lỗi Windows không kết nối với máy in “ Windows cannot connect to the printer (details: Operation failed with error 0x0000052e) ” - “Logon failure: unknown user name or bad password.”.

- Nguyên nhân: Lỗi thông tin chứng thực kết nối / chia sẽ tài nguyên trong mạng nội bộ ở máy trạm không phù hợp/ trùng khớp với máy chủ.

- Cách khắc phục:

Trước khi bạn thực hiện thao tác Add a Network printer ở trên máy trạm . Mở cửa sổ dòng lệnh “Command Prompt” bằng tổ hợp phím Window  + R và gõ Cmd → Enter

Khắc phục lỗi 0x0000052e

Khắc phục lỗi 0x0000052e

- Xuất hiện cửa sổ dòng lệnh, gõ lệnh theo cấu trúc sau:

start \\\

***Lưu ý:

cái bạn có thể đánh name hoặc IP của máy chủ

nhập tên chính xác trên driver máy in ở máy chủ

 

Trên đây là cách khắc phục 2 lỗi cơ bản Windows không kết nối với máy in thường gặp khi chia sẻ máy in trong mạng nội bộ (LAN). Nếu các bạn đã có kiến thức cơ bản về máy in và máy tính các bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được. Nếu không bạn có thể nhờ người giúp đỡ hoặc liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1800.58.58.59 (miễn phí) - 0839.119.966,  hoặc truy cập vào website Vmax.vn để được hỗ trợ.

Nguồn: Internet.

Đăng nhập để viết bình luận
Cách đơn giản để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng máy tính.
Làm thế nào để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng máy tính? Nếu hệ thống mạng của bạn trong công ty hoặc trong gia đình, nơi có nhiều thiết bị và hệ điều hành được sử dụng thì việc chia sẻ máy in cho cả hệ thống cùng sử dụng có thể sẽ gặp chút rắc rối. Chẳng hạn như việc chia sẻ một máy in trong hệ thống mạng trên máy tính Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10.