NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

7+ cách kéo dài tuổi thọ máy in

Máy in là thiết bị chuyên dùng cho in ấn, nó đem lại hữu ích cho các cá nhân, doanh nghiệp hay văn phòng chuyên làm việc liên quan đến hồ sơ, giấy tờ. Ngày nay, máy in là thiết bị không thể thiếu trong mọi hoạt động công việc. Chính vì vậy, việc kéo dài tuổi thọ cho máy in luôn được mọi người quan tâm. 

Dựa vào đặc trưng cơ bản của máy in phun, máy in kim và máy in laser – 3 loại máy in phổ biến hiện nay, để bảo quản tốt và kéo dài tuổi thọ máy in, bạn nên lưu ý những điều sau:

            1. Vệ sinh máy thường xuyên:

Việc vệ sinh máy in cần được thực hiện thường xuyên, hoặc ít nhất 1 lần/tháng, bạn nên làm sạch bụi mực tích tụ bên trong máy. Một cách vệ sinh máy đơn giản nhưng hiệu quả là chuẩn bị 1 chiếc khăn mềm, làm ẩm và lau sạch các bộ phận bên ngoài, khay đựng giấy, bánh cao su cuốn giấy là được.

Lưu ý: Không nên lạm dụng máy thổi để vệ sinh bên trong máy in laser, việc này khiến mực in rơi vãi bên trong và bám vào bề mặt hộp gương, gây ra tình trạng in mờ, mất nét.

Tham khảo: Hướng dẫn vệ sinh máy in đúng cách

            2. Đặt máy in ở vị trí phù hợp:

Khi sử dụng máy in, cần đặt máy in tại nơi bằng phẳng, dây cáp máy in và cáp điện phải gọn gàng. Không nên đặt máy trong môi trường ẩm, nóng, nhiều bụi vì bụi bẩn sẽ làm nghẹt đầu phun, tốt nhất nên đặt máy ở nơi thông thoáng.

Cần bố trí máy in ở vị trí riêng biệt sẽ tránh vướng víu bàn làm việc, giúp thao tác in ấn thuận tiện, gọn gàng hơn và cũng thông thoáng hơn.

            3. Chọn loại mực in chất lượng để kéo dài tuổi thọ máy in:

Bạn không được để hộp mực lâu ngoài không khí vì mực sẽ bị khô, gây nên nhiều rắc rối trong quá trình sử dụng. Nếu bạn không dùng máy in trong thời gian dài thì nên tháo hộp mực ra, cho vào hộp kín bảo quản.

Việc lựa chọn mực in chính hãng, chất lượng tốt cũng là 1 trong số các yếu tố quan trọng hàng đầu vì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến máy in. Các loại mực in kém chất lượng, không rõ nguồn gốc sẽ khiến cho máy in hư hỏng, tắc nghẽn đầu phun, cho ra bản in không đạt chất lượng như bị lem, bị mờ chữ.

Lựa chọn mực in chất lượng để kéo dài tuổi thọ máy in

Lựa chọn mực in chất lượng để kéo dài tuổi thọ máy in

Xem thêm: Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

             4. Lựa chọn giấy in chất lượng tốt:

Cũng như mực in, cần sử dụng loại giấy in có chất lượng tốt, bề mặt phẳng mịn, tránh tình trạng kẹt giấy, làm hư bộ phận cuốn giấy. Nên lựa chọn những loại giấy in không có quá nhiều xơ giấy, vì xơ giấy có thể dính vào đầu phun, làm lem mực hoặc có thể gây nghẹt mực.

Nếu bạn thường xuyên mua giấy với số lượng lớn nhằm tiết kiệm thời gian và công sức mỗi lần mua, bạn nên chuẩn bị 1 tủ đựng giấy khô thoáng. Mỗi lần in, bạn chỉ nên cho giấy vào khay với số lượng vừa đủ.

            5. Kéo dài tuổi thọ máy in bằng cách thay thế các linh kiện bị mòn:

Máy in là thiết bị tiêu hao, trong quá trình sử dụng, các bộ phận như: trục từ, trống in, gạt từ, trục cao su, gạt mực, con lăn cuộn giấy... sẽ bị bào mòn theo thời gian. Việc kiểm tra thay thế các linh kiện là phương pháp gia tăng tuổi thọ cho máy in hiệu quả nhất.

            6. Không để máy in quá lâu không sử dụng:

Không chỉ việc sử dụng nhiều gây ra tình trạng hư hao máy, bên cạnh đó, máy in sau một thời gian dài không sử dụng, linh kiện bên trong cũng giảm dần chất lượng so với ban đầu. Việc máy in lâu ngày không sử dụng khiến mực in hay mực nước  đóng cặn, đóng cục làm ảnh hưởng hoạt động của máy.

Nếu không sử dụng thường xuyên, bạn cũng nên khởi động máy và in từ 1 đến 2 bản, việc này giúp mực in không bị vón cục, các linh kiện của máy cũng không bị hỏng hóc do quá lâu không sử dụng.

            7. Không tắt máy đột ngột:

Để kéo dài tuổi thọ máy in, khi sử dụng xong máy in, bạn nên tắt máy bằng nút On/Off trên thân máy, không nên tắt bằng cách rút dây hoặc ngắt nguồn điện mà phải chờ cho máy đủ thời gian thực hiện thao tác che đầu in lại, tránh cho mực bị khô.

Tắt máy in đột ngột còn dễ khiến máy in bị hỏng, chập chờn trong những lần sử dụng kế tiếp. Ví dụ với máy in phun, nếu bạn tắt đột ngột, thao tác che đầu phun máy in sẽ không kịp hoàn tất. Việc này khiến mực bị khô và vón cục ở đầu phun, gây tắc nghẽn hoặc giảm chất lượng bản in.

Làm sao để kéo dài tuổi thọ máy in - Mực in Vmax

Nhấn nút bật tắt máy trên thân máy

Với những cách hướng dẫn để kéo dài tuổi thọ máy in ở trên, hy vọng Vmax đã cung cấp cho bạn thêm thông tin hữu ích về các biện pháp bảo quản máy in để sử dụng được lâu dài và in ra những bản in chất lượng.

Bạn có thể liên hệ qua số HOTLINE 𝟎𝟐𝟖𝟑𝟗𝟏𝟏𝟗𝟗𝟔𝟔 hoặc truy cập vào Website Mực in Vmax, đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc! 



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới