NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Uống cà phê đúng thời điểm quan trọng như thế nào? 

Cà phê là thức uống quen thuộc với nhiều người đặc biệt là dân văn phòng. Thế nhưng thời điểm nào là thời điểm uống cà phê tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này thì hãy đọc qua bài viết này để tìm hiểu thêm nhé.

1. Lợi ích của việc uống cà phê đúng thời điểm

Cà phê được nhiều người yêu thích ngoài hương vị thơm ngon còn bởi vì công dụng của nó đối với sức khỏe.  Chính vì lý do đó mà từ lâu cà phê đã trở thành người bạn thân thiết với rất nhiều người. 

Uống cà phê đúng thời điểm giúp tăng năng lượng cơ thể

Caffeine là chất được chứa nhiều nhất trong cà phê. Chất này có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, chống mệt mỏi và tăng năng lượng cho cơ thể. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nếu uống cà phê đúng thời điểm và trong liều lượng cho phép sẽ cải thiện hiệu suất làm việc, tăng mức năng lượng bên trong cơ thể và giảm đi các cảm giác mệt mỏi. Đấy là lý do tại sao nhiều người hình thành thói quen uống cà phê khi làm việc.

Cà phê giúp hỗ trợ đốt cháy chất béo

Uống cà phê đúng thời điểm giúp đốt cháy lượng mỡ thừa bởi trong cà phê có chứa caffeine. Caffeine này có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Hơn nữa, caffeine còn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, nếu bạn uống cà phê lâu dài, tác dụng này sẽ giảm đi tính hiệu quả. 

Cà phê có thể hỗ trợ sức khỏe của trí não

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ caffein có nguy cơ mắc bệnh Parkinson thấp hơn đáng kể. Nguyên nhân là do uống cà phê đúng thời điểm giúp làm chậm quá trình phát triển của bệnh Parkinson theo thời gian. Ngoài ra, uống cà phê còn làm giảm các bệnh về trí não khác như suy giảm trí nhớ, suy giảm nhận thức, giảm khả năng tập trung.

Uống cà phê đúng thời điểm giúp cải thiện sức khỏe trí não

Ngăn chặn nguy cơ trầm cảm nhờ uống cà phê đúng thời điểm

Mỗi tách cà phê tiêu thụ mỗi ngày có khả năng giảm 8% nguy cơ trầm cảm và cải thiện tâm trạng theo hướng tích cực. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê đúng thời điểm có thể giảm số lượng ca tự tử do mắc bệnh trầm cảm.

Ngoài những công dụng nổi bật trên, nếu uống cà phê đúng thời điểm bạn sẽ còn nhận được các lợi ích khác như bảo vệ gan, giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, làm chậm quá trình lão hóa, nâng cao tuổi thọ,... Tuy nhiên nếu vì vậy mà lạm dụng cà phê hoặc uống cà phê không đúng thời điểm cũng sẽ gây những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

2. Ảnh hưởng của việc uống cà phê không đúng thời điểm

Uống cà phê đúng thời điểm mang nhiều lợi ích nhưng nếu uống sai thời điểm sẽ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe.

Gây đau bụng, khó tiêu

Uống cà phê khi bụng đói sẽ gây ra đau bụng, khó tiêu. Bạn nên lưu ý không uống cà phê khi chưa ăn sáng đặc biệt là trong vài giờ đầu tiên sau khi thức dậy. Ngoài ra, trong cà phê có tính axit khi đói sẽ gây khó chịu và sẽ gây ợ chua, trào ngược đối với những người bị đau dạ dày.

Buồn chán, uể oải vì uống cà phê không đúng thời điểm

Khi tâm trạng của bạn đang không tốt, một lý cà phê sẽ tác động tiêu cực đến các tế bào thần kinh gây cảm giác mệt mỏi, buồn chán, uể oải trong suốt một ngày dài. Tình trạng này nếu tệ có thể sẽ kéo dài đến hết cả ngày dài làm ảnh hưởng cực kỳ đến hiệu suất công việc của bạn.


Không uống cà phê đúng thời điểm sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải

Gây mất ngủ, rối loạn giấc ngủ

Uống cà phê vào buổi chiều muộn có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của bạn. Uống cà phê vào buổi chiều tối sẽ làm bạn mất ngủ vì cơ thể của bạn cần hơn 5 tiếng để có thể đào thải được lượng caffeine trong cơ thể. 

Ngoài ra, nếu uống cà phê không đúng thời điểm bạn sẽ còn gặp các tình trạng khác như tăng áp lực của máu, gây căng thẳng, suy giảm khả năng phán đoán,..

3. Uống cà phê khi nào được gọi là uống cà phê đúng thời điểm?

Để phát huy tối đa lợi ích của cà phê, bạn nên lưu lại ngay những thời điểm sau để bảo vệ sức khỏe của mình:

Uống cà phê vào khoảng thời  gian 9h30 đến 11h30 sáng 

Các chuyên gia cho rằng đây là khoảng thời gian thích hợp để uống cà phê. Đây là thời điểm mức cortisol của mọi người giảm bớt, lúc này caffeine trong cà phê sẽ phát huy được tác dụng của nó. 

Uống cà phê đúng thời điểm là uống trong khoảng thời gian từ 30-60 phút sau khi ăn

Trong cà phê có các chất thúc đẩy khả năng tiêu hóa. Sau khi ăn ít nhất 30 phút, bạn nên uống một ly cà phê để hệ tiêu hóa của bạn làm việc năng suất hơn, hạn chế tình trạng đầy bụng, khó tiêu, giúp hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Khi mệt mỏi và buồn ngủ

Bạn có thể uống cà phê khi mệt mỏi và buồn ngủ. Cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay sau khi uống. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng cà phê như một giải pháp của tình trạng mệt mỏi, thiếu ngủ vì sau một thời gian lạm dụng, cà phê sẽ không còn hiệu quả với cơ thể của bạn. Bạn cũng lưu ý rằng không nên uống cà phê sau 16 giờ vì nó có thể gây ra cho bạn tình trạng mất ngủ, rối loạn chu kỳ giấc ngủ vào ban đêm.

uống cà phê đúng thời điểm có thể áp dụng khi mệt mỏi, buồn ngủ

Cà phê là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, là niềm tự hào của nước Việt Nam ta. Cà phê có thể mang lại cho chúng ta nhiều tác dụng nhưng cũng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chúng ta. Hãy lưu ý uống cà phê đúng thời điểm và tránh lạm dụng cà phê để không xảy ra những hậu quả không mong muốn nhé. Truy cập vào Blog Mực in Vmax của chúng tôi thường xuyên để cập nhật những kiến thức hữu ích nha.




Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới