NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Cách giữ ấm cơ thể vào mùa đông 

Mùa đông ở Việt Nam ta tuy không quá lạnh như ở các quốc gia khác tuy nhiên chúng ta rất dễ mắc phải những vấn đề liên quan đến sức khỏe nếu không thích nghi kịp thời. Dưới đây Vmax đã tìm hiểu một số cách có thể giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông mà bạn có thể tham khảo.

Mặc nhiều lớp quần áo thay vì mặc một chiếc áo dày

Mặc nhiều lớp quần áo là phương pháp hữu hiệu nhất trong việc giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Khi mặc nhiều lớp quần áo, bạn sẽ đỡ bị mất nhiệt bởi vì ở giữa các lớp này sẽ có một lớp khí giúp cách nhiệt giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại quần áo có chất liệu từ len hoặc vải bông để có thể giữ ấm tốt hơn đặc biệt là giữ ấm các bộ phận dễ bị lạnh như: cổ, tai, mũi, tay, chân,...

Mặc nhiều lớp quần áo thay vì một chiếc áo dày để giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Quần áo có chất liệu từ vài bông, len có khả năng giữ ấm tốt hơn

Uống nước gừng đường phèn có tác dụng giữ ấm cơ thể

Nước gừng đường phèn không chỉ mang lại những lợi ích đối với sức khỏe của bạn mà còn có thể giúp bạn giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Trong gừng có các chất mang tác dụng kích thích tim và huyết quản giúp tăng tốc độ tuần hoàn máu từ đó giúp làm ấm cơ thể.

Gừng kết hợp với đường phèn giúp món thức uống này trở nên ngon miệng, hỗ trợ tiêu hóa và giữ ấm cơ thể cực kỳ tốt. Uống nước gừng thường xuyên cũng có thể giúp bạn đánh bại được cảm giác lạnh tay, lạnh chân một cách hiệu quả.

Giữ ấm cơ thể vào mùa đông bằng việc uống nước chanh mật ong ấm 

Bên cạnh nước gừng đường phèn, nước chanh mật ong ấm cũng có thể giúp bạn giữ ấm cơ thể vào mùa đông. Chắc hẳn nhiều người đã biết đến những công dụng tuyệt vời của việc uống nước chanh mật ong vào mỗi sáng. 

Nước chanh mật ong còn có một tác dụng tuyệt vời trong mùa đông đó chính là giúp giữ ấm cơ thể. Đây là món đồ uống tuyệt vời giúp làm nóng cơ thể khi bị lạnh. 

Tuy nhiên, nếu bạn bị đau dạ dày thì không nên pha nước chanh mật ong quá ngọt hoặc quá chua và phải uống cách bữa ăn nửa tiếng.

Nước chanh mật ong có tác dụng rất tốt trong việc giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Nước chanh mật ong giúp giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh

Tập thể dục giúp tăng nhiệt độ cơ thể 

Vào buổi sáng mùa đông, việc chôn người vào chăn để ngủ nướng lúc nào cũng thoải mái hơn là việc dậy sớm để tập thể dục. Nhưng bạn có biết chính những phút tập thể dục ấy đã có thể giúp bạn giữ ấm cơ thể vào mùa đông cả một ngày dài.

Bạn có thể dành vài phút để đi bộ tại văn phòng, có thể dùng thang bộ thay thế cho thang máy để cơ thể tạo ra nhiệt, giúp cơ thể bạn ấm áp hơn. Điều này giúp bạn nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn có thể chịu lạnh tốt hơn những người ít vận động.

Tuy nhiên, khi tập thể dục vào mùa đông bạn cũng nên chú ý khởi động cơ thể kỹ hơn, giữ ấm đầu, chân, tai để tránh các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

Tập thể dục giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Tập thể dục giúp cơ thể giữ nhiệt độ tốt hơn người bình thường

Điều chỉnh nhiệt độ của máy điều hòa hợp lý

Nhiệt độ cao nhất của các dòng máy điều hòa tại Việt Nam hiện nay là khoảng 30 - 32 độ C. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nhiệt độ văn phòng của mình chỉ bằng một nút bấm. 

Các chuyên gia khuyên rằng, nhiệt độ lý tưởng ở văn phòng lý tưởng nhất rơi vào khoảng từ 25 - 28 độ C, đây là nhiệt độ thích hợp nhất để có thể giữ ấm cơ thể vào mùa đông cả một ngày dài mà không bị sốc nhiệt độ.

Ăn uống đủ chất đóng một phần quan trọng trong việc giữ ấm cơ thể 

Thực phẩm đóng một phần quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Khoa học đã chứng minh rằng ăn uống đầy đủ chất giúp cơ thể của bạn năng lượng hơn và có thể chống chọi với cái lạnh tốt hơn.

Bạn có thể bổ sung khoai lang, bí đỏ, bí đao, bơ, quả óc chó,... vào thực đơn của mình hằng ngày vì đây là những loại thực phẩm có thể cung cấp những dưỡng chất giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Bơ là một trong những thực phẩm cung cấp dưỡng chất giúp giữ ấm cơ thể

Giữ ấm cơ thể vào mùa đông bằng việc uống đủ nước 

Nước chiếm đến 60% trọng lượng cơ thể  và các cơ quan trong cơ thể chúng ta đều cần nước để hoạt động. Vào mùa đông, mọi người có xu hướng uống nước ít nước hơn các mùa khác trong năm. 

Tuy nhiên, bất kỳ mùa nào bạn cũng nên bổ sung đủ nước kể cả khi bạn không khát. Uống đủ lượng nước cần thiết vào mùa đông có thể giúp bạn duy trì nhiệt độ cơ thể bình thường, từ đó giữ ấm cho cơ thể của bạn.

Ngoài ra, vào mùa đông hệ miễn dịch cơ thể trở nên yếu hơn dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp. Uống nước đầy đủ có thể giúp bạn hạn chế được điều này, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường và trơn tru, quá trình trao đổi chất dinh dưỡng được diễn ra bình thường.

Mùa đông đến mang theo cái lạnh khiến chúng ta rất dễ mắc phải các trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, cuộc sống. Duy trì một nhiệt độ cơ thể hợp lý để giúp bạn có được một ngày làm việc năng suất, hiệu quả. 

Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa chia sẻ có thể giúp bạn có được phương pháp để giữ ấm cơ thể vào mùa đông này. Chúng tôi thường xuyên chia sẻ các tin tức về đời sống, văn phòng và cả các kiến thức liên quan đến máy in, mực in. Nếu bạn quan tâm thì nhớ truy cập vào Blog của chúng tôi thường xuyên nhé!



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới