Ước tính có khoảng 95% nhân viên công sở tiêu tốn mất 2 giờ làm việc lãng phí mỗi ngày để làm những việc "ngoài lề" nhiều hơn là công việc của mình.
Con số "đáng báo động" đó chính là những nghiên cứu gần đây của Virgin Pulse.
Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của mỗi cá nhân và cả công ty. Lý do không chỉ liên quan đến sự phát triển của internet và các trang mạng xã hội mà nó còn liên quan đến một lối sống không lành mạnh của các nhân viên văn phòng.
Theo thông tin được cung cấp từ 1000 người tham gia khảo sát, lý do hàng đầu gây giảm hiệu suất làm việc là do thiếu ngủ, sinh hoạt không điều độ và ăn uống không đủ chất dinh dưỡng. Một nghiên cứu trước đó của Virgin Pulse cũng đã chỉ ra 76% nhân viên văn phòng cảm thấy mệt mỏi suốt cả tuần làm việc.
Trên đây là các cách tốt nhất giúp bạn hạn chế sự xao nhãng và tập trung hơn vào công việc.
Có sức khỏe là có tất cả, vì thế, các công ty hãy cùng đầu tư vào sức khỏe bằng cách trang bị những dụng cụ, không gian tập thể thao ngay tại công ty. Điều này giúp họ đảm bảo sức khỏe, giảm thiểu stress, nâng cao tinh thần làm việc.
Luôn nhớ: Nhân viên càng tập trung, công ty càng phát triển.
Theo Business Insider