Đi tìm sự khác biệt thú vị giữa người thành công và kẻ thất bại

Qua tranh ảnh, John Paul DeJoria đã khắc họa rất rõ nét “bức tượng của một người thành công” để chúng ta nhận ra rằng thành công không ở đâu xa xôi, mà ở chính thái độ sống của mỗi người.

Nhiều người trong chúng ta luôn thắc mắc rằng tại sao người khác lại dễ dàng thành công trong khi mình thì vẫn phải lận đận vì miếng cơm manh áo. Thế nên không ít người miệt mài đi tìm chìa khóa dẫn đến thành công, nhưng chỉ khi bạn lĩnh hội được những tư duy, nhận thức và hành động của những bậc tiền bối thành công đi trước thì khi đó bạn mới biết mình phải nổ lực như thế nào?

 

“Theo đuổi đam mê và thành công sẽ theo đuổi bạn”. Đúng vậy, những người biết tìm cho mình những mục đích, những lẽ sống cho cuộc đời và dám phấn đấu, cố gắng để thực hiện nó bất chấp sự khác biệt thì chắc chắn, thành công sẽ không phủi tay với họ. Qua tranh ảnh, John Paul DeJoria đã khắc họa rất rõ nét “bức tượng của một người thành công” để chúng ta nhận ra rằng thành công không ở đâu xa xôi, mà ở chính thái độ sống của mỗi người.

Cùng suy ngẫm về sự khác nhau của người thành công và kẻ thất bại nhé:

Người thành công luôn nâng đỡ những ai gặp khó khăn

Thành công không phải là đạp đổ người khác, mà là cùng nhau phát triển.

Người thành công sẽ luôn nhìn lại bản thân

Người thành công là người luôn chủ động và chấp nhận thay đổi khi nhìn nhận được điểm chưa đúng của bản thân

Lời người thành công luôn có giá trị riêng

Lời nói của người thành công luôn có giá trị riêng của nó, luôn là những ý tưởng hay, những tư duy tích cực mang tính xây dựng.

Người thành công dam nghĩ dám làm

“Dám nghĩ dám làm, dám làm dám chịu” một trong những phương châm sống của người thành công, đó là tinh thần trách nhiệm, sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính bản thân mình.

Không ngừng học hỏi và tìm tòi

Người thành công luôn biết chọn lọc những cái hay và không ngừng học hỏi những điều mới mẻ

Biết khen ngợi đúng lúc

Người thành công luôn có cái nhìn khách quan về giá trị công việc người khác làm, do đó biết khen đúng lúc và phê bình kịp thời.

Người thành công luôn biết tha thứ lỗi lầm

Người thành công là người dám tha thứ, vì tha thứ cho người khác cũng là rủ bỏ những gánh nặng hận thù trong mình.

 

_Nguồn: ST_

Đăng nhập để viết bình luận
WIFI ảnh hưởng đặc biệt đến sức khỏe trẻ nhỏ như thế nào?
Khuyến cáo, không nên cho trẻ ngồi gần cột phát wifi trong phạm vi 1 mét, tắt thiết bị phát wifi trước khi đi ngủ. Các nhà khoa học cảnh báo, sóng wifi có hại đến sức khoẻ, đặc biệt là trẻ nhỏ