Đánh giá máy in Canon PIXMA E410

Những tiêu chí hàng đầu cho người dùng khi lựa chọn mẫu máy in phun màu đa năng này là gọn nhẹ, dễ dùng và tiết kiệm mực. Điều đáng tiếc là sản phẩm không có kết nối Wi-Fi vốn đang rất phổ biến. Hãy cùng theo dõi bài đánh giá sau đây để tìm hiểu về mẫu máy in đa năng này nhé.

Những tiêu chí hàng đầu cho người dùng khi lựa chọn mẫu máy in phun màu đa năng này là gọn nhẹ, dễ dùng và tiết kiệm mực. Điều đáng tiếc là sản phẩm không có kết nối Wi-Fi vốn đang rất phổ biến. Hãy cùng theo dõi bài đánh giá máy in sau đây để tìm hiểu về mẫu máy in đa năng này nhé.

Tổng quan

Canon PIXMA E410 là một máy in phun màu đa chức năng vừa có thể đáp ứng nhu cầu in ấn cơ bản, vừa có thể quét và sao chụp để thay thế những cỗ máy chuyên dụng cồng kềnh, đây là sản phẩm phù hợp cho người dùng gia đình hay văn phòng nhỏ.  Model E410 được trang bị hộp mực giá rẻ dung lượng lớn, thuộc dòng máy in phun tiết kiệm mực PIXMA Ink Efficient vì được thiết kế để hướng đến nhu cầu của người dùng quan tâm đến yếu tố chi phí là chính, điều này giúp giảm chi phí đáng kể so với các máy in phun thông thường.

Về ngoại hình, E410 có bề ngoài không khác gì nhiều so với model E460 cùng dòng máy in tiết kiệm mực PIXMA E series của Canon.

Máy có kích thước 426x306x145mm và nặng chỉ khoảng 3,4kg, khá gọn gàng nên dễ dàng bố trí và cũng tiện lợi cho quá trình di chuyển nếu cần thiết.

Máy in Canon PIXMA E410.

Máy in Canon PIXMA E410.

Mẫu máy in khổ A4 Canon PIXMA E410 có khay nạp giấy dạng đứng nằm ở phía sau với sức chứa 60 tờ loại giấy thường hoặc 20 tờ loại giấy in ảnh tương tự hầu hết máy in phun khác của Canon. Máy hỗ trợ các loại giấy với định lượng từ 64-105g/m2, hoặc giấy in đặc chủng của Canon độ dày lên đến 275g/m2. Khay đón giấy của máy nằm ở mặt trước, có thể kéo dài ra hoặc rút gọn lại bên trong khi không sử dụng.

Canon PIXMA E410 được trang bị khay kính phẳng chiếm hầu như toàn bộ diện tích mặt trên của máy để phục vụ cho chức năng quét và sao chụp hình ảnh hay tài liệu. Ngay bên cạnh là cụm nút điều khiển khá đơn giản cùng các đèn tín hiệu. Theo ghi nhận, các nút nhấn vật lý này chỉ cung cấp vài chức năng cơ bản do không có màn hình hiển thị, người dùng phải sử dụng các tính năng trong trình điều khiển trên máy tính nếu muốn thực hiện những thiết lập cao cấp hơn.

Canon cung cấp tiện ích IJ Scan Utility đi kèm nhằm phục vụ cho việc quét. Tiện ích này có nhiều tùy chọn thiết lập sẵn từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho nhiều mục đích quét khác nhau như tài liệu hay hình ảnh. IJ Scan Utility hỗ trợ quét với độ phân giải tối đa 600dpi.

giao diện sử dụng

Giao diện sử dụng của máy in Canon PIXMA E410.

Kết nối

Về kết nối, Canon PIXMA E410 không tích hợp kết nối Wi-Fi vốn đang rất phổ biến hiện nay dù là mẫu máy in mới ra mắt trong năm 2016. Trong khi đó, máy chỉ trang bị duy nhất cổng USB 2.0 truyền thống để kết nối trực tiếp với máy tính, đây có lẽ là một thiếu sót đối với người dùng có nhu cầu thường xuyên in ảnh từ smartphone hay tablet qua mạng không dây khi người dùng chỉ có thể thực hiện các thao tác in và quét từ máy tính mà không có thêm lựa chọn nào khác.

Canon PIXMA E410 sử dụng hệ thống hai hộp mực gồm mực đen PG-47 và mực màu CL-57S. Mẫu máy in này có khả năng in 400 trang đen trắng với hộp mực PG-47 hoặc 300 trang màu với hộp mực CL-57S theo thông tin của hãng sản xuất. Có thể nói, E410 có tính năng tiết kiệm mực in khá hiệu quả so với hầu hết các mẫu máy in phun màu hiện nay trên thị trường.

Chất lượng in ấn

Về chất lượng, mẫu máy in 3-trong-1 này hỗ trợ độ phân giải in tối đa 4.800x600dpi, độ phân giải quét quang học 1.200x600dpi (có thể nội suy lên đến 19.200dpi), hai chế độ sao chụp Draft và Standard.

Đối với chức năng in, Canon PIXMA E410 hỗ trợ 3 mức chất lượng in Draft, Standard và High. Theo ghi nhận, thử nghiệm in văn bản đen trắng ở cả 3 chế độ cho kết quả không chênh lệch nhau nhiều về chất lượng, nói chung đủ đáp ứng nhu cầu in văn bản thông thường cho người dùng không có yêu cầu cao về chất lượng.

Trong khi đó, chất lượng in đồ họa màu khá tốt, nhất là ở mức chất lượng cao nhất, màu sắc tươi và mịn, nhưng phần đường chéo và đường cong vẫn chưa liền lạc, còn bị đứt nét nhiều. Ở thử nghiệm khác, ảnh có chất lượng màu khá tươi nhưng chưa thực sự sánh bằng ảnh in từ các model máy in ảnh chuyên dụng khi chuyển sang thử nghiệm in ảnh trên giấy bóng chuyên dụng do Canon cung cấp.

Về khả năng sao chụp, Canon PIXMA E410 chỉ cho phép người dùng chọn nhanh hai chế độ đen trắng (Black) và màu (Color) từ các nút trên bảng điều khiển. Theo đánh giá, chất lượng bản sao ở cả hai chế độ đều tương đối xuất sắc, màu tươi và khá giống với bản gốc.

Trong khi đó, chức năng quét của máy đủ để phục vụ cho nhu cầu quét thông thường của người dùng gia đình hay văn phòng khi máy có thể thực hiện suôn sẻ với chất lượng chấp nhận được. Các thử nghiệm quét văn bản và hình ảnh đều được máy hoàn thành tốt với chất lượng bản quét có màu sắc tươi, chữ dễ đọc, các chi tiết rõ ràng.

Hiệu năng

Về hiệu năng, Canon PIXMA E410 có tốc độ in, quét và sao chụp thử nghiệm thuộc hàng khá nhanh so với hầu hết máy in phun khác. Cụ thể, máy mất khoảng 9 giây để hoàn thành in trang tài liệu A4 đen trắng ở chế độ Draft thấp nhất. Tốc độ in ảnh của máy cũng khá nhanh với khoảng hơn 2 phút cho ảnh JPEG khổ 10x15cm in ở mức chất lượng High cao nhất.

thử nghiệm tốc độ in

Kết quả tốc độ in của Canon PIXMA E410.

thử nghiệm tốc độ sao chụp

Kết quả tốc độ quét và sao chụp của Canon PIXMA E410.

Tốc độ sao chụp nói chung không có gì đáng phàn nàn, thời gian hoàn thành sao chụp đen trắng và màu chênh lệch khá nhiều. Dĩ nhiên, bạn phải chấp nhận hi sinh thời gian chờ đợi, để có được bản sao chất lượng cao. Trong khi đó, tốc độ quét của máy đối với tài liệu đơn sắc ở độ phân giải chuẩn 200dpi chênh lệch nhưng không nhiều so với khi thực hiện ở độ phân giải cao nhất 600dpi, mất lần lượt 16 giây và 26 giây.

Tổng kết

Nhìn chung, Canon PIXMA E410 là một trong những lựa chọn đáng lưu ý nếu bạn đang có nhu cầu sắm một máy in phun màu đa chức năng vừa có thể đáp ứng nhu cầu in ấn cơ bản, vừa có thể quét và sao chụp, đồng thời có khả năng tiết kiệm mực.

Một số hình ảnh về Canon PIXMA E410

thiết kế gọn nhẹ

Canon PIXMA E410 có thiết kế gọn nhẹ.

khay nạp giấy

Khay nạp giấy nằm phía trên.

khay đón giấy

Khay đón giấy phía dưới máy.

khay kính phẳng

Khay kính phẳng cho chức năng sao chụp.

nút điều khiển và đèn tín hiệu

Nút điều khiển và đèn tín hiệu.

khoang chứa hộp mực

Khoang chứa hộp mực.

phía sau máy

Phía sau máy, nơi cắm dây nguồn và dây USB.

.tổng hợp

 

 

Đăng nhập để viết bình luận
Những tính năng cơ bản của máy in phun
Trên thị trường máy in hiện nay, có 2 loại máy in phổ biến và được ưa chuộng nhất là máy in phun và máy in Laser. Máy in Laser xuất hiện sau và ứng dụng công nghệ hiện đại hơn, tuy nhiên máy in phun vẫn được đánh giá cao và được sử dụng phổ biến hơn không chỉ bởi giá thành mà còn do nhiều tính năng đặc trưng của nó. Nếu bạn đang cân nhắc lựa chọn sử dụng máy in phun, bạn hãy tìm hiểu Những tính năng cơ bản của máy in phun qua bài viết dưới đây.