8 mục tiêu cần đặt ra cho năm mới 2016

Vậy là năm 2016 đã đến! Vmax chúc các bạn một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều cơ hội thăng tiến trong cuộc sống. Nhân ngày đầu năm, cùng Vmax lên danh sách 8 mục tiêu mà bạn nên thực hiện để biến năm 2016 thành 1 bước ngoặc thần thánh của cuộc đời nha.

Vậy là năm 2016 đã đến! Vmax chúc các bạn một năm mới an khang, thịnh vượng, nhiều cơ hội thăng tiến trong cuộc sống. Nhân ngày đầu năm, cùng Vmax lên danh sách 8 mục tiêu mà bạn nên thực hiện để biến năm 2016 thành 1 bước ngoặc thần thánh của cuộc đời nha.


Chào đón cái mới

Một trong những điều đặc sắc làm nên văn hóa tuyệt vời của Google, cũng là bản sắc các hoạt động của tập đoàn công nghệ này là “Open to changes!” - nghĩa là luôn luôn sẵn lòng đón chào cái mới. Trong xã hội ngày càng phát triển, nay thế này, mai thế khác là chuyện tất yếu. Nếu chúng ta không mở lòng đón chào những thay đổi (kể cả tiêu cực) thì sẽ dễ cảm thấy chơi vơi, lạc lõng. 

Vậy nên trong năm mới này, các bạn hãy thử làm một điều gì đó thật lạ mà trước giờ bạn chưa bao giờ từng làm. Trong 8 mục tiêu gợi ý dưới đây sẽ có một vài điều bạn chưa từng làm. Hãy bắt tay vào làm ngay để thấy bản thân mình khác biệt nhé! 

 

1. Viết email cho 3 người quan trọng nhất đối với bạn

 

Mỗi người đều bị cuốn vào công việc hàng ngày: Sáng đi làm gặp đồng nghiệp trong công ty, chiều về gặp bạn bè, rồi tối ngồi ăn cơm với bố mẹ, gia đình. Bạn rất ít khi thổ lộ cảm xúc của mình cho những người mà bạn gặp thường xuyên trong cuộc sống như vậy. 

Năm mới tới, hãy viết 3 email/thư cho 3 người mà bạn cho là quan trọng nhất đối với bạn, và nói cho họ nghe bạn cảm thấy như thế nào về sự có mặt của họ trong đời bạn. Cử chỉ dung dưỡng tâm hồn này sẽ tạo cho bạn một sức mạnh thần thánh để nổ lực hết mình trong năm sau đó! 

 

2. Cam kết tập thể dục điều độ

 

Áp lực công việc và cuộc sống khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng buổi sáng, tuy nhiên dậy sớm tập thể dục là liều thuốc giúp bạn khỏe mạnh hơn cả ngày. Buổi sáng là thời điểm tập thể dục tốt nhất. Tăng cường sự trao đổi chất. Việc vận động vào buổi sáng giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo, tạo nguồn năng lượng cho hoạt động sống của cơ thể và giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày làm việc năng động. Nếu bạn thuộc nhóm những người là nhân viên văn phòng, thường xuyên phải ngồi làm việc liên tục từ 8-9 tiếng mỗi ngày thì việc tập luyện vào thời điểm này là cơ hội tốt nhất để cơ thể bạn có dịp được vận động.

Thức dậy sớm và tập thể dục nhé! Vì một cuộc sống luôn khỏe và tràn đầy năng lượng. 

 

3. Áp dụng phương pháp 6 hũ để tăng cường khả năng tài chính

 

Có phải một trong những điều làm bạn nhức nhối nhất trong năm vừa qua là lúc nào cũng thấy túng thiếu không? Hồi lâu rồi Vui Vẻ có trình bày một phương pháp quản lý tài chính siêu hay giúp bạn không lo thiếu tiền nữa. 

 Phương pháp quản lý tài chính

4. Sắp xếp thời gian cố định dành riêng cho gia đình

 

Công việc khá bận rộn và bạn thường ở lại làm trễ tới 8 9g tối luôn mà không chịu về nhà. Như vậy là không tốt đâu, vì dù có chăm chỉ tới đâu thì bạn cũng đừng nên bỏ lỡ những mối quan hệ xã hội khác, đặc biệt là gia đình của mình. Tổng thống Obama luôn dành ra một buổi tối thứ 6 để ăn tối với vợ và 2 con. 

Trong năm mới, hãy sắp xếp riêng ra một khoảng thời gian nhất định trong tuần để ăn uống, trò chuyện với gia đình. 

 

5. Ngoảnh mặt làm ngơ, bơ đi mà sống

 

Có một điều bạn phải chấp nhận trong năm sắp tới là đừng bao giờ cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Hơn nữa, bạn đừng quá lo nghĩ về những ý kiến, suy nghĩ của người khác dành cho mình. Vmax tin rằng mỗi người đều có một lý tưởng sống riêng và vì vậy, hãy sống tốt và tỏa sáng theo cách riêng của bạn nhé!

 

6. Ngừng chê

 

Nhiều bạn có thói quen hễ cứ mở miệng ra là chê hết cái này đến cái khác. Nào là quán này ăn không ngon, bộ đồ anh đồng nghiệp ngồi kế bên mặc không đẹp, hay sao buổi họp này kéo dài quá đi mất.

Bạn có biết là khi bạn mở miệng ra chê một thứ gì đó thì bạn đã vô tình hợp thức hóa “cái sự dở tệ” đó và nó sẽ ảnh hưởng xấu tới tinh thần và thái độ của bạn đối với quán ăn, bộ đồ, hay là buổi họp đó không? Bạn có bao giờ nghe câu: “Thương nhau quả ấu cũng tròn, ghét nhau quả bồ hòn cũng vuông” chưa? Hãy cố thích nghi với mọi hoàn cảnh và tự nhiên bạn sẽ cảm nhận được cái hay của nó: quả ấu rồi cũng sẽ tròn!

 

7. Cắn răng làm điều mình không thích

 

Giống như ở phần mở đầu, hãy “Open to changes”, hãy thử làm những điều mình không thích. Nếu gan dạ hơn, hãy làm ít nhất một điều mình không thích 1 tháng 1 lần. Biết đâu khi thử xong bạn lại cảm thấy yêu thích nó luôn. Luôn tự nhủ cần phải nỗ lực để thay đổi mới hướng bạn tới 1 trang đích tốt hơn.

 

8. Gật đầu khi trong lòng cứ đắn đo muốn nói không

 

Trong năm mới này, bạn hãy mở lòng với tất cả những cơ hội, những lựa chọn. Nếu bạn nói “không” với một cơ hội nào đó, bạn đang nói “không” với những thứ có khả năng đem đến thành công, hạnh phúc cho bạn trong năm tới. Thay vì cứ đắn đo suy nghĩ mãi, hãy cứ lao vào làm đi, sai thì sửa, đúng thì vui. Dù gì thì bạn cũng sẽ học được rất nhiều thứ chỉ bằng một cái gật đầu!



Đăng nhập để viết bình luận
Hướng dẫn detox 1 ngày cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn detox 1 ngày cho người mới bắt đầu