Tại sao bản in bị đen toàn trang và cách khắc phục

Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi làm việc với máy in, trong đó lỗi bản in bị đen toàn trang hoặc có các vệt đen dọc toàn bộ bản in là một lỗi khá phổ biến và có liên quan trực tiếp đến hộp mực của máy.

Tại sao bản in bị đen toàn trang và cách khắc phục

Có rất nhiều vấn đề xảy ra khi làm việc với máy in, trong đó lỗi bản in bị đen toàn trang hoặc có các vệt đen dọc toàn bộ bản in là một lỗi khá phổ biến mà nhiều người gặp phải. Để xác định chính xác đâu là nguyên nhân của vấn đề và cách khắc phục tình trạng bản in bị đen toàn trang bạn có thể tham khảo qua bài viết sau đây.

Máy in bị lọt ánh sáng vào trong bộ scan làm bản in bị đen toàn trang

Trường hợp này, bạn nên kiểm tra vỏ máy đóng kỹ chưa? Có bị nắp máy in hở hay không?

Nếu có tiến hành đóng kín tất cả và in lại, nếu bản in vẫn bị đen toàn trang có nghĩa là vấn đề nằm ở hộp mực máy in.

Hộp mực bị tràn gây bản in bị đen toàn trang

Hộp mực đầy mực và mực bị thải ra ngoài nhiều gây tình trạng mực dính đầy vào bản in. Lúc này, bạn cần đổ mực thải đi và in lại bản khác. Trường hợp tệ hơn, bạn nên vệ sinh lại máy in và thay bằng hộp mực mới.

Bạn cũng nên lựa chọn hộp mực từ các thương hiệu cung cấp mực in chất lượng, có thương hiệu uy tín trên thị trường để tránh những phiền phức không đáng có. Bạn có thể tham khảo mực in tại đây, Vmax là đơn vị cung cấp mực in tương thích số 1 Việt Nam (Theo thống kê của AC Nielsen tháng 11/2009).

Hộp mực bị tràn có thể làm bản in bị đen toàn trang

Do trống mực máy in (drum) bị hỏng, kém chất lượng

Trống mực máy in (drum) bị hỏng và kém chất lượng có thể dẫn đến tình trạng bản in bị đen toàn trang.

Trường hợp này, bạn cần tháo hộp mực ra vệ sinh lại trống máy in và các linh kiện khác tiến hành in thử nếu hết thì đơn giản là do hộp mực bị bẩn. 

Nếu đã vệ sinh nhưng tình trạng in ra bản in bị đen vẫn còn thì bạn có thể thay trống khác để kiểm tra. 

Hơn nữa, bạn nên lựa chọn các sản phẩm trống mực, drum chất lượng để tránh những phiền toái này. 

Drum máy in bị hỏng làm bản in bị đen toàn trang

Trục sạc (trục cao su) bị lỗi

Một nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng bản in bị đen toàn trang đó là do trục sạc trong hộp mực không tiếp điện. Như vậy bạn nên kiểm tra lại trục sạc và tìm cách khắc phục nếu có lỗi trục sạc.

Bản in bị đen toàn trang do gạt mực máy in bị hỏng 

Gạt mực máy in sau một thời gian sử dụng có thể bị hỏng làm lượng mực không được kiểm soát dẫn đến tình trạng bản in bị đen toàn trang. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng mực in giá rẻ lượng mực thải nhiều cũng gây ra tình trạng nhanh hỏng trống gạt máy in. Nếu gặp phải tình trạng này, giải pháp cho bạn chính là tiến hành kiểm tra và thay thế gạt mực. 

Gạt mực bị hỏng là nguyên nhân bản in bị đen toàn trang

Đừng để tình trạng bản in bị đen toàn trang gây phiền toái làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn. Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa cung cấp có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng bản in bị đen toàn trang. 

Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thông tin các sản phẩm mực in, máy in của Vmax, bạn có thể truy cập vào website mucin.vmax.vn hoặc liên hệ trực tiếp chúng tôi thông qua hotline 028 3911 9966.

Đăng nhập để viết bình luận
Dấu hiệu để nhận biết mực in Xerox chính hãng
Cùng xem thử con tem chính hãng của Xerox có đặc điểm gì? Bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ các đặc điểm quan trọng giúp bạn nhận biết mực in Xerox chính hãng