Cách bảo quản hộp mực chưa sử dụng

BẢO QUẢN HỘP MỰC CHƯA SỬ DỤNG NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG?

Nhiều người có thói quen mua sẵn mực in để tích trữ để phòng những trường hợp khẩn cấp không thể đặt kịp mực in. Tuy nhiên, nếu không bảo quản đúng cách thì những hộp mực chưa sử dụng có thể sẽ bị hỏng. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách bảo quản hộp mực chưa sử dụng để có thể giúp đảm bảo chất lượng của hộp mực.

1. Hậu quả nếu bạn không bảo quản hộp mực chưa sử dụng đúng cách

Hộp mực nếu chưa sử dụng nhưng không được bảo quản đúng cách sẽ dẫn đến nhiều tình trạng gây ảnh hưởng đến hộp mực in cũng như tiến độ công việc của bạn.

Chất lượng bản in sẽ không được đảm bảo bởi các thành phần của mực đã bị biến đổi khi chịu tác động của các yếu tố bên ngoài. 

Hơn nữa, nếu bạn bảo quản hộp mực không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ máy in đồng thời hư hỏng các linh kiện của hộp mực. Điều này làm bạn phải tốn thêm chi phí để mua hộp mực mới cũng như sửa chữa các linh kiện hư hỏng,...

Vì vậy để tránh những hậu quả này, bạn cần trang bị cho mình kiến thức  để có thể bảo quản hộp mực máy in khi chưa sử dụng một cách đúng đắn.

2. Phương pháp bảo quản hộp mực chưa sử dụng

Để có thể giữ được chất lượng của hộp mực theo năm tháng, bạn có thể tham khảo một số cách bảo quản hộp mực chưa sử dụng theo những cách sau:

Không tháo bao bì cho đến khi được sử dụng

Việc giữ hộp mực của bạn trong bao bì có thể làm tăng hiệu quả khi bảo quản hộp mực chưa sử dụng. Nó có thể giúp bạn bảo vệ hộp mực của mình ra khỏi các yếu tố tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến hộp mực.

Nếu đã lỡ tháo bao bì ra khỏi hộp mực, bạn phải đem hộp mực đó giữ trong môi trường chân không. Nếu không còn giải pháp nào khác, bạn nên tìm một chiếc túi hoặc một chiếc bao bì khác để gói lại hộp mực của mình để giúp hộp mực tránh khỏi nhiệt độ, côn trùng cũng như ánh sáng môi trường. 

Tuy nhiên, dù bảo quản trong túi nhưng nếu hộp mực của bạn đã bị mở thì nó vẫn có thể hư hỏng theo năm tháng, bạn nên nhanh chóng sử dụng ngay hộp mực mà bạn đã mở.

Để bảo quản hộp mực chưa sử dụng bạn không nên tháo bao bì hộp mực

Giữ hộp mực ở nơi mát mẻ

Hộp mực chưa sử dụng nếu để ở môi trường không phù hợp sẽ chịu nhiều tác động ảnh hưởng từ môi trường. Điều đó có thể làm các thành phần trong hộp mực bị biến đổi ảnh hưởng đến chất lượng của hộp mực.

Để bảo quản hộp mực chưa sử dụng, bạn nên để hộp mực ở những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời và những nơi có độ ẩm cao. Nhiệt độ và độ ẩm môi trường có thể gây ra tình trạng đông cứng ở hộp mực.  

Bạn không nên đặt hộp mực ở nơi quá lạnh hoặc quá nóng. Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản hộp mực chưa sử dụng chính là nhiệt độ phòng. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc ánh sáng nhân tạo vì nó cũng có thể làm giảm chất lượng hộp mực in của bạn.

Sử dụng hộp mực trước khi hết hạn sử dụng

Mỗi hộp mực đều có một thời hạn sử dụng. Đế có được chất lượng bản in tốt nhất bạn nên sử dụng hộp mực trong thời hạn sử dụng do nhà sản xuất khuyến cáo. 

Thông thường, hộp mực có hạn sử dụng khoảng từ 24 - 36 tháng. Nếu bạn sử dụng sau thời gian này, mực có thể bị vón cục và dễ gây hư hại cho máy in, gây tắc nghẽn khi in. 

Hơn nữa, khi quá hạn sử dụng của nhà sản xuất, các thành phần mực in có thể bị biến đổi thành các chất độc hại gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Bạn nên lưu ý vấn đề này khi bảo quản hộp mực chưa sử dụng.

khi bảo quản hộp mực chưa sử dụng bạn nên lưu ý đến hạn sử dụng

Trên đây là các cách bạn có thể bảo quản hộp mực chưa sử dụng mà Vmax khuyến khích đến bạn. Có thể vì nhiều lý do mà bạn có nhiều hộp mực chưa được sử dụng đến. Hy vọng những kiến thức mà Vmax vừa chia sẻ có thể giúp bạn bảo quản tốt hộp mực của mình. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm mực in chất lượng, bạn có thể truy cập vào ngay website mucin.vmax.vn hoặc liên hệ với chúng tôi nhanh chóng thông qua hotline 028 3911 9966.

Xem thêm: Phương pháp bảo quản hộp mực in Laser hiệu quả


trong Mực In
Đăng nhập để viết bình luận
Tiết kiệm chi phí in ấn với mực in GreenTech