Cách đơn giản để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng máy tính.

Làm thế nào để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng máy tính? Nếu hệ thống mạng của bạn trong công ty hoặc trong gia đình, nơi có nhiều thiết bị và hệ điều hành được sử dụng thì việc chia sẻ máy in cho cả hệ thống cùng sử dụng có thể sẽ gặp chút rắc rối. Chẳng hạn như việc chia sẻ một máy in trong hệ thống mạng trên máy tính Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10.

Làm thế nào để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng Windows?

Nếu hệ thống mạng của bạn trong công ty hoặc trong gia đình, nơi có nhiều thiết bị và hệ điều hành được sử dụng thì việc chia sẻ máy in cho cả hệ thống cùng sử dụng có thể sẽ găpk chút rắc rối. Chẳng hạn như việc chia sẻ một máy in trong hệ thống mạng trên máy tính Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10.

Tuy nhiên bạn đừng lo, bạn chỉ cần theo dõi và thực hiện theo bài viết dưới đây, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ một máy in trong hệ thống mạng trên máy tính Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10 một cách đơn giản nhất.

Lưu ý:

Các bước để chia sẻ một máy in trong hệ thống mạng trên máy tính Windows 7, Windows 8.1 và Windows 10 là tương tự như nhau.

 

Chia sẻ máy in trong hệ thống mạng Windows

Để chia sẻ máy in trong hệ thống mạng Windows, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Đầu tiên mở bảng Devices and Printers bằng cách:

- Trên Windows 7, 8.1 và Windows 10, mở Control Panel ->  click chọn Hardware and Sound -> Devices and Printers.

Ngoài ra trên Windows 10 bạn có thể nhập "devices" bằng cách: vào khung Search trên thanh Taskbar hoặc khung Search của Cortana -> nhập “Devices and Printers”, máy sẽ tự động tìm ra vị trí thư mục, bạn chỉ cần click vào để mở.

 Devices and Printers

Mở bảng Devices and Printers

Tại cửa sổ Devices and Printers bạn sẽ nhìn thấy danh sách các thiết bị gắn ngoài được cài đặt trên máy tính. Truy cập mục Printers và chọn một máy in mà bạn muốn chia sẻ.

Kích chuột phải vào máy in đó và chọn Properties để mở cửa sổ Printer Properties (các thuộc tính máy in).

Nếu có một máy in đa chức năng được cài đặt mà máy in đó làm việc như máy fax hay máy quét hoặc cả hai, khi đó bạn phải chọn cửa sổ thuộc tính Properties mà bạn muốn chọn. Trong trường hợp này bạn chọn thuộc tính của máy in (Printer Properties).

Còn trong trường hợp dưới đây, Quản trị mạng sử dụng một máy in Canon Pixma MG2400, và máy in này chỉ hoạt động như một máy in, vì vậy chỉ có một lựa chọn: Printer Properties (các thuộc tính máy in).

Printer Properties

chọn mục Printer Properties

Lúc này trên màn hình xuất hiện cửa sổ Properties của máy in. Tùy thuộc vào model máy in và driver của nó, trên cửa sổ sẽ xuất hiện các tab và tùy chọn khác nhau.

Bạn hãy tìm và nhấp vào Tab Sharing.

Chọn Tab Sharing

Tab Sharing

Tại đây bạn có thể chia sẻ máy in với toàn bộ hệ thống mạng. Đánh tích chọn hộp "Share this printer". Sau đó bạn có thể chỉnh sửa tên máy in (nếu muốn).

Đánh tích Share this printer

Đánh tích chọn Render print jobs on client computers nếu nuốn kích hoạt tính năng này.

Sau khi hoàn tất, click chọn OK. Máy in sẽ được chia sẻ với các máy tính khác trên hệ thống mạng, dù các máy tính khác sử dụng hệ điều hành gì đi nữa.

 Chúc các bạn thành công trong việc chia sẻ máy in trong hệ thống mạng để thuận tiện hơn cho công việc in ấn. 

Dương Huyền (Theo Digitalcitizen)

Nguồn: quantrimang.com

Bạn có thể liên hệ nạp, đổ mực, mua mực in đúng chất lượng qua số hotline: 1800.58.58.59 (miễn phí) - 0839.119.966,  hoặc truy cập vào website Vmax.vn để được hỗ trợ.


Đăng nhập để viết bình luận
Nguyên nhân máy in bị mờ và cách khắc phục
Rất nhiều người sẽ gặp trường hợp là sau khi vừa đổ mực xong thì máy in khi in lại bị mờ hơn trước đó, thậm chí là thay mực lần đầu cho máy in mới. Vậy thì tại sao lại như vậy, và có cách nào tự khắc phục tình trạng Máy in bị mờ không?