Cách nạp mực máy in brother và reset hộp mực đơn giản và nhanh nhất

Hôm nay, mực in Vmax sẽ hướng dẫn bạn cách nạp mực máy in brother, cụ thể là Vmax sẽ hướng dẫn bạn cách nạp mực máy in Brother HL-2040 vừa đơn giản vừa chính xác nhất.

Hôm nay, mực in Vmax sẽ hướng dẫn bạn cách nạp mực máy in brother, cụ thể là Vmax sẽ hướng dẫn bạn cách nạp mực máy in Brother HL-2040 vừa đơn giản vừa chính xác nhất.

Thường thì những loại máy in khác nhau sẽ sử dụng hộp mực có cấu tạo khác nhau, nên khi nạp mực cho máy in, bạn phải biết rõ được máy in đó của hãng nào, hộp mực nào sẽ thích hợp với loại máy in đó. Phải nắm chắc 2 điều này thì bạn mới có thể tiến hành nạp mực được hiệu quả nhất. Hiện nay trên thị trường, mọi người khá ưa chuộng các máy in thuộc hãng Canon, HP, Brother...Trong số này, máy in Brother có một số khác biệt trong việc chọn mực in và cách đổ mực in cho máy in Brother cũng tương đối khác so với những hãng còn lại. Trong bài này, Vmax sẽ sử dụng chiếc máy in Brother HL-2040 để hướng dẫn các bạn (các dòng khác của Brother cũng tương tự nhé).

Nạp mực máy in Brother

Cách nạp mực máy in Brother

Đầu tiên, bạn cần tiến hành kiểm tra lại hộp mực và chuẩn bị sẵn những dụng cụ cần thiết để thực hiện nạp mực máy in Brother

  • Kiểm tra lại hộp mực: bạn cần kiểm tra lại hộp mực để chắc chắn rằng đã hết mực. Thông thường, khi mực sắp hết, máy in sẽ nháy đèn màu đỏ hoặc ngừng in để báo.
  • Chuẩn bị sẵn dụng cụ: cần chuẩn bị sẵn một bánh răng để reset nếu hộp mực của bạn không có sẵn (thường thì hộp mực ghi 1,5K sẽ không có bánh răng reset này). Và tất nhiên phải chuẩn bị một hộp mực máy in để đổ mực (máy này phù hợp với hộp mực Brother TN- 2025, nếu bạn không rõ có thể đọc model cho chủ cửa hàng bán mực in, người ta sẽ chọn hộp mực thích hợp cho bạn).

Bắt đầu nạp mực máy in Brother HL - 2040:

Bạn lần lượt thực hiện theo các bước sau:

  • Gỡ trục developer ra
  • Gạt sạch phần mực cũ trên hộp mực xuống rồi vệ sinh thật sạch để phần bản in không bị lấm tấm đốm. Có một lưu ý nhỏ là, khi vệ sinh phần hộp mực, bạn phải quay trục SR để có thể loại bỏ sạch phần mực thừa vẫn còn bám lại.
  • Lắp các bộ phận của hộp mực lại với nhau sau khi vệ sinh sạch sẽ
  • Mở bình mực mới và tiến hành đổ mực vào hộp mực vừa được vệ sinh
  • Tiến hành ráp gạt mực và trục developer vào lại.

Hướng dẫn Reset lại hộp mực máy in Brother:

Nạp mực máy in Brother

Cách nạp mực máy in Brother 

Bạn có thể chú ý thấy, trước khi tiến hành nạp mực máy in Brother, bánh răng reset sẽ nằm ở vị trí giống trong hình số 3, sau khi tiến hành đổ mực xong, bạn phải gạt bánh răng reset về vị trí như trong hình số 4.

Khi bạn lắp hộp mực trở lại, máy in sẽ làm quay trục Developer và khiến cho bánh răng reset bị quay theo. Bánh răng này khi quay sẽ gạt một cái lẫy nhỏ ở trong máy in, việc này sẽ giúp reset lại trang in và đèn báo của máy in sẽ lại chuyển qua màu xanh có nghĩa máy có thể tiếp tục in. Sau khi reset xong, bánh răng sẽ trở lại vị trí như trong hình số 3.

Một việc khá quan trọng sau khi nạp mực máy in Brother đó là bạn phải kiểm tra lại chất lượng in đã ưng ý chưa. Bạn có thể kiểm tra bằng cách bấm và thả nút Go 3 lần liên tiếp. Bằng cách này, máy in sẽ in một bản test cho bạn. Kiểm tra kỹ xem mực có đều không, có bị lấm tấm không, nếu không là được

Trên đây là cách nạp mực máy in Brother được Vmax hướng dẫn một cách cụ thể nhất, chúc bạn thành công nhé. Nếu gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình nạp mực máy in Brother, bạn có thể email về Vmax để được hỗ trợ nhiều hơn.

Đăng nhập để viết bình luận
Hướng dẫn cách chia sẻ máy in trong Win 7 bằng hình ảnh
Hôm nay, Mực in Vmax sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ/cách share máy in trong Win 7 không cùng HomeGroup nhé: