Cách in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt

Bạn muốn in tài liệu với nhiều trang, đồng thời muốn tiết kiệm giấy và gọn nhẹ khi sử dụng nên bạn muốn in 2 mặt giấy. Thế nhưng máy in của bạn chỉ in được một mặt. Nếu làm theo cách thủ công thông thường để in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt theo từng tờ sẽ rất mất thời gian.

Cách in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt

In giấy 2 mặt có thể giúp bạn dễ dàng sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí in ấn. Thế nhưng máy in của bạn chỉ in được một mặt. Vậy bạn phải làm sao để in được 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt nhanh và đơn giản nhất? Vmax sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn thông qua bài viết dưới đây.

Việc áp dụng cách in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức và tiết kiệm được chi phí in ấn.

Đầu tiên bạn mở tài liệu cần in rồi vào lệnh in (vào File  chọn Printer (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + P). Sau đó bạn có thể làm theo 2 cách sau:

Cách 1: Áp dụng khi số lượng trang in ít

- Bước 1: Chọn in tài liệu theo trang lẻ trước bằng cách chọn Odd Pages (Các trang lẻ) tại mục Print như hình bên dưới rồi thực hiện lệnh in:

Hướng dẫn chọn trang in lẻ khi in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt

- Bước 2: Sau khi máy in in ra các trang giấy lẻ, bạn xếp lại giấy như hình sao cho trang đầu tiên trở thành trang cuối cùng và tiếp diễn.

Xếp giấy lại theo thứ tự để in tiếp 2 mặt

Xếp giấy lại theo thứ tự để in tiếp 2 mặt

- Bước 3: Đút đầu giấy của tập tài liệu vừa in theo chiều mũi tên vào lại trong khay giấy của máy in:

Hướng dẫn đặt giấy vào khay khi in 2 mặt giấy trên máy in 1 mặt

Đặt giấy vào khay theo chiều như hình để in 2 mặt đúng

- Bước 4: Tiếp tục đặt lệnh in, lần này chọn Even Pages để in những trang chẵn còn lại:

Hướng dẫn in trang chẵn khi in 2 mặt giất trên máy in 1 mặt

Hướng dẫn in trang chẵn

Cuối cùng xếp lại giấy 1 lần nữa như bước 2 để có thứ tự in đúng.

Cách 2: Áp dụng khi in số lượng nhiều trang in

Trường hợp này bạn nên in test thử trước khi thực hiện để tránh xảy ra sai xót, gây lãng phí.

- Bước 1: Đặt lệnh in các trang lẻ Odd Pages tương tự như trên, tuy nhiên chưa thực hiện lênh in ngay mà làm theo bước 2.

- Bước 2: Vào Options  Tick chọn Front of the sheet ở cuối bảng  Ok để máy in thực hiện in ngược từ trang lẻ cuối cùng lên. Như thế khi in ra giấy sẽ xếp sẵn theo thứ tự trang từ đầu đến cuối mà không cần xếp thủ công lại như Cách 1.

Vào Options trong lệnh in để điều chỉnh thứ tự trang in

Vào Options trong lệnh in để điều chỉnh thứ tự trang in

Chọn Front of the sheet để in từ trang cuối lên

Chọn Front of the sheet để in từ trang cuối lên

-  Bước 3: đặt giấy theo thứ tự sẵn có vào khay theo chiều như Bước 3 của cách 1 vào khay.

- Bước 4: Tiếp tục đặt lệnh in, lần này chọn Even Pages để in những trang chẵn còn lại. Tuy nhiên lần này in thông thường chứ không đặt chế độ in Front of the sheet như trên nữa.

*Lưu ý: Hướng dẫn trên chỉ sử dụng cho máy in có khay đặt giấy nằm ở dưới và tài liệu sau khi in nằm trên bề mặt của máy in  như máy in Canon LBP2900, 3300, HP 1020….

Như vậy, nếu thực hiện theo 2 cách ở trên bạn sẽ in được các tài liệu in 2 mặt giấy cho máy in 1 mặt một cách dễ dàng. Tùy theo nhu cầu mà bạn chọn lựa cách nào dễ thực hiện phù hợp với bạn hơn, tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyến cáo bạn nên in test thử vài trang cho chắc chắn trước khi in với số lượng lớn tránh nhầm lẫn gây lãng phí chi phí in ấn.

Nguồn: Tổng hợp

Hy vọng sau khi đọc bài viết này bạn đã có thể tự mình in 2 mặt trên máy in 1 mặt thành công. Nếu bạn có nhu cầu mua mực in chất lượng hoặc hỗ trợ kỹ thuật đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi thông qua Hotline 028 3911 9966 hoặc website mucin.vmax.vn bạn nhé.

Đăng nhập để viết bình luận
Hướng dẫn cách kiểm tra và kết nối máy in qua địa chỉ IP.
Tuy nhiên, để có thể sử dụng tính năng này, bạn cần phải cài đặt địa chỉ IP máy in cho các thiết bị trong mạng. Vậy thì làm sao để kiểm tra và cài đặt địa chỉ IP cho máy in??