Đánh giá máy scan dành cho doanh nghiệp HP scanjet 5590

Với mức giá 9.291.000 đồng, HP scanjet 5590 là máy quét đảm bảo chất lượng văn bản và chú trọng vào việc scan hình ảnh, với khay nạp giấy tự động, scan liên tục tối đa 50 tờ.

Với mức giá 9.291.000 đồng, HP scanjet 5590 là máy quét đảm bảo chất lượng văn bản và chú trọng vào việc scan hình ảnh, với khay nạp giấy tự động, scan liên tục tối đa 50 tờ.

Ưu điểm: có khay nạp giấy tự động cho việc in hai mặt, scan liên tục tối đa 50 tờ, adaptor 35mm tiêu chuẩn, chất lượng scan tốt hơn hầu hết máy scan flatbed (mặt phẳng).

Nhược điểm: Không có khả năng scan liên tục số lượng nhiều trên 50 tờ, thiếu tính năng loại bỏ các vết trầy xước, bụi từ hình ảnh.

Đánh giá máy scan dành cho doanh nghiệp HP scanjet 5590

Đánh giá chung

HP scanjet 5590 được thiết kế dành cho doanh nghiệp, với khả năng in hai mặt tự động đáp ứng nhu cầu công việc nhanh chóng, khả năng fax, photocopy tài liệu nhiều trang, ít nhất là khi so sánh với hầu hết máy scan để bàn dạng quét phẳng khác thì chiếc máy có thể scan được ảnh và có bề dày 35mm và scan được film.

Với những thông số nói trên, chiếc máy là sự đầu tư an toàn để phục vụ việc scan số lượng tài liệu nhiều trang ( dưới 50 trang liên tục trong một thời điểm) dành cho OCR và các ứng dụng quản lý tài liệu khác như tính năng fax và photocopy. Máy scan HP scanjet 5590 còn có thể scan ảnh với chất lượng cao và thậm chí có thể thực hiện công việc scan slide với kết quả đáng tin cậy.

Độ phân giải

Với độ phân giải 2.400 pixel trên mỗi inch (ppi), độ phân giải tối thiểu được yêu cầu để thực hiện scan slide, đây là chất lượng vượt xa tiêu chuẩn cho nhu cầu công việc kinh doanh. Một thước đo của độ phân giải thực tế là ngay cả ở mặc định 300 ppi, chế độ tự động OCR dùng để quản lý khả năng đọc phông chữ Times New Roman và Arial với kích thước tối thiểu là 8 mà không xuất hiện bất kỳ lỗi nào trong bài thử nghiệm.

Điều này khiến máy HP scanjet 5590 được đánh giá nằm trong những máy scan chất lượng tốt trong mức giá. Dòng máy này cũng đi kèm với phần mềm Readlris Pro 8.0 đối với những ai muốn sử dụng chương trình OCR độc lập hơn là các chế độ tự động.

Chất lượng scan ảnh

Chất lượng scan ảnh của HP scanjet 5590 được đánh giá là xuất sắc, tốc độ scan từ 7 đến 29 giây đối với chế độ quét trước (prescan), tốc độ này có sự thay đổi là phụ thuộc vào thời gian quét cần thiết để làm nóng máy trước đó. Tương tự, việc scan từ Photoshop với trình điều khiển Twain và lưu lại file mất từ 7 đến 27 giây.

Đánh giá máy scan dành cho doanh nghiệp HP scanjet 5590

Có thể thấy, tốc độ scan của HP scanjet 5590 không phải là điểm mạnh, hơn nữa khi scan ảnh máy cũng không có khả năng loại bỏ các vết xước và giảm thiểu các hạt bụi làm giảm chất lượng hình ảnh, tuy nhiên máy cũng có các tùy chọn để tăng thêm màu sắc cho những bức ảnh bị mờ.

Tốc độ quét ảnh

Chế độ scan slide của máy làm việc khá ấn tượng đối với dòng máy scan flatbed – quét tài liệu có bề mặt phẳng, việc giữ lại các chi tiết trong những vùng tối và sáng khác nhau trên bức ảnh.

HP scanjet 5590 chạy với tốc độ chậm hơn nhiều so với máy scan tài liệu như Fujitsu ScanSnap fi-5110EOX. Máy có tốc độ scan khiêm tốn là khoảng 8 trang/ phút (ppm) khi scan một mặt tài liệu văn bản và tốc độ scan hình ảnh là 4 ảnh/ phút (ipm) khi scan cả hai mặt ở chế độ 220x200 ppi, 16 bit grayscale.

Tốc độ quét hai mặt

Tốc độ quét hai mặt của máy chậm hơn so với quét một mặt bởi không giống như máy quét tài liệu hai mặt điển hình, máy scan HP5590 chỉ quét một bên tại một thời điểm. Điều này có nghĩa là bạn phải tự thao tác đảo chiều giấy khi scan mặt thứ hai. Tốc độ scan trong thử nghiệm cho thấy scan chậm hơn đáng kể so với tốc độ scan mà nhà sản xuất tuyên bố, chỉ đạt 6.9 ppm khi in một mặt và scan liên tục 25 trang, ở chế độ scan hai mặt là 3.6 ipm.

Tốc độ quét với lưu trữ

Khi tính cả thời gian để lưu vào ổ đĩa ở định dạng PDF thì máy mất nhiều thời gian scan hơn, lí do là cài đặt tốc độ xử lý tối thiểu cho văn bản chữ là 300x300 ppi. Máy mất 19 phút 16 giây để quét cả hai mặt giấy và quét liên tục 25 tờ và lưu trữ file PDF.

Lời kết

Điểm mạnh nhất của máy quét HP5590 đó là chất lượng quét và dễ sử dụng, với những nút điều khiển ở nắp máy và phần mềm được thiết kế hợp lý, cài đặt cơ bản với kết nối USB 2.0 tốc độ cao. Nếu bạn cần một máy quét văn phòng với hiệu năng trung bình và đặc biệt là có thể scan ảnh với chất lượng tốt thì Hp 5590 là một lựa chọn đáng lưu tâm.

Máy scan HP scanjet 5590 đang được phân phối bởi Vmax với mức giá 9.291.000 đồng xem chi tiết về sản phẩm tại đây hoặc vui lòng liên hệ số Hotline: 1800.58.58.59 (miễn phí) - 0839.119.966, email: cskh@vmax.vn để được hỗ trợ và tư vấn.

Theo PCmag

Đăng nhập để viết bình luận
Hướng dẫn sửa những lỗi thường gặp trên máy in tại nhà (P.3)
Những lỗi thường gặp khi in, gây nhiều rắc rối cho bạn, Vmax xin hướng dẫn bạn cách đơn giản để khắc phục chúng.