Đánh giá máy in HP LaserJet Pro M402n

Với mục tiêu chú trọng đến hiệu suất, mẫu máy in HP LaserJet Pro M402n đảm bảo cho môi trường làm việc văn phòng hiệu quả và tiết kiệm tuy không thực sự có nhiều tính năng mở rộng.

Với mục tiêu chú trọng đến hiệu suất, mẫu máy in HP LaserJet Pro M402n đảm bảo cho môi trường làm việc văn phòng hiệu quả và tiết kiệm tuy không thực sự có nhiều tính năng mở rộng. Hãy cùng xem bài đánh giá máy in dưới đây để tìm hiểu thêm về mẫu máy in của HP này.

Tổng quan

HP LaserJet Pro M402n là mẫu máy in laser đen trắng khổ A4 nổi bật với công nghệ JetIntelligence giúp tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường. Tuy không sở hữu nhiều tính năng mở rộng, nhưng với mục tiêu tập trung nâng cao hiệu suất làm việc cho văn phòng, sản phẩm trang bị các khay giấy dung lượng lớn bên cạnh kết nối mạng Ethernet được tích hợp để có thể chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng.

Máy chỉ có duy nhất chức năng in với độ phân giải 1.200x1.200dpi.  HP M402n cho tốc độ xử lý nhanh với tốc độ in trung bình từ 38 đến 40 trang/phút nhờ trang bị bộ xử lý tốc độ 1,2GHz, bộ nhớ RAM 128MB. Hiệu suất làm việc của máy có thể lên đến 80.000 trang một tháng theo thông tin của nhà sản xuất.

Máy in HP LaserJet Pro M402n.

HP LaserJet Pro M402n.

Về kiểu dáng

Với vỏ ngoài tông trắng tương tự như hầu hết các model máy in HP đời mới hiện nay, HP LaserJet Pro M402n được thiết kế khá vuông vắn (381x357x216mm, nặng khoảng 8,9kg). Máy trang bị đến hai khay nạp giấy, để nhằm phục vụ cho mục đích in ấn hiệu suất cao, trong đó khay chính chứa tối đa đến 250 tờ dạng hộc kéo còn khay phụ chứa được 100 tờ dạng nắp bật, có thể dùng để in các loại giấy dày đặc biệt như decal, bưu thiếp, phong bì,…

Hơn thế nữa, để mở rộng khả năng cung cấp giấy cho văn phòng, HP LaserJet Pro M402n còn có thể gắn thêm khay giấy tùy chọn thứ ba với sức chứa lên đến 550 tờ. Khay đón giấy ở mặt trên chứa được 150 tờ, và khoang chứa hộp mực của máy khá tiện lợi khi cần tháo lắp vì được bật ra phía trước.

Phần bảng điều khiển của máy với các nút nhấn đơn giản cùng màn hình LCD đơn sắc 2 dòng chữ được bố trí ở mặt trên bên phải, đủ để hiển thị những thông tin cần thiết trong quá trình hoạt động và khá dễ sử dụng. Máy hỗ trợ hai cách kết nối: gắn trực tiếp với máy tính thông qua cổng USB 2.0 truyền thống hoặc chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng trong mạng nội bộ thông qua cổng mạng Ethernet .

Chất lượng in văn bản lẫn đồ họa của HP M402n khá ổn.

HP LaserJet Pro M402n có chất lượng in khá ổn.

Chất lượng

HP LaserJet Pro M402n hỗ trợ 4 chế độ in: 600 dpi, FastRes 1200, ProRes 1.200 (132 lpi) và ProRes 1.200 (180 lpi). Nhìn chung, chất lượng văn bản và bảng biểu kèm đồ họa của mẫu máy in đen trắng này khá ổn. Hầu như khó thấy được sự khác biệt về chất lượng của bản in văn bản và đồ họa ở cả 4 mức này. Chất lượng chữ in trong văn bản rõ nét, liền lạc và hơi mảnh, đồ họa mịn, đậm, đầy đủ chi tiết nhưng các đường chéo lẫn đường cong chưa liền lạc và còn bị gãy khúc.

Để tiết kiệm mực, HP LaserJet Pro M402n cũng hỗ trợ chế độ EconoMode . Tuy nhiên chất lượng chữ chỉ ở mức chấp nhận được khi in ở chế độ này, nét chữ bị bể giống như khi in bằng máy in phun. Do đó, nhằm tiết kiệm mực in, người dùng chỉ nên chọn chế độ này để in các dạng tài liệu có tính tham khảo mà không chú trọng nhiều đến chất lượng

Tốc độ in

Máy in HP LaserJet Pro M402n có tốc độ in lên đến 40 trang/phút theo công bố của hãng sản xuất. Theo thử nghiệm, khi thử ở 4 mức chất lượng, máy có thời gian in hầu như không chênh lệch nhiều. Cụ thể, máy mất khoảng 7 giây để hoàn thành khi in văn bản ở mức 600 dpi và đây cũng là kết quả thuộc loại nhanh. Trong khi đó, chỉ mất khoảng 8 giây khi in ở mức cao nhất ProRes 1200 (180 lpi). Kết quả khi thực hiện thử nghiệm in bảng biểu kèm đồ họa cách biệt nhau khoảng 3 giây giữa mức thấp nhất và cao nhất.

Kết quả tốc độ in của HP LaserJet Pro M402n

Kết quả tốc độ in của HP LaserJet Pro M402n.

Theo HP, dòng máy in LaserJet mới có khả năng in nhiều trang hơn (cao hơn khoảng 33%) so với công nghệ cũ nhờ sử dụng công nghệ JetIntelligence tiên tiến, thời gian in trang đầu nhanh hơn đồng thời tổng năng lượng tiêu thụ trên một trang giấy cũng được tiết kiệm hơn. Hơn nữa, các mẫu máy in HP LaserJet Pro mới giúp tiết kiệm năng lượng và tăng độ thân thiện với môi trường nhờ được trang bị công nghệ Auto-On/Auto-Off.

Đánh giá chung

Máy in HP LaserJet Pro M402n là một giải pháp đáng để lựa chọn cho văn phòng bận rộn với chất lượng in văn bản lẫn bảng biểu đồ họa khá tốt, tốc độ in nhanh, khả năng chia sẻ cho nhiều người dùng trong mạng nội bộ cùng các khay giấy dung lượng cao. Sản phẩm hiện được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá tham khảo khoảng 7,2 triệu đồng. Hộp mực cho máy cung cấp khả năng in ấn tối đa đến 3.100 trang có giá khoảng 2,5 triệu đồng.

 Hình ảnh chi tiết máy in HP laserjet Pro M402n

Máy in HP LaserJet Pro M402n.

HP LaserJet Pro M402n có thiết kế vuông.

Khay giấy chính chứa tối đa 250 tờ dạng hộc kéo

Khay giấy chính dạng hộc kéo.

Khay đón giấy ở mặt trên chứa được 150 tờ.

Khay đón giấy ở mặt trên.

Bảng điều khiển của máy được bố trí ở mặt trên bên phải.

Bảng điều khiển nhỏ gọn.

Khoang chứa hộp mực của máy được bật ra phía trước.

Khoang chứa hộp mực bật ra phía trước.

Phía sau là nắp bật để xử lý các tình huống kẹt giấy, cổng nguồn và các cổng giao tiếp USB, Ethernet.

Phía sau máy là cổng nguồn và các cổng giao tiếp.

.tổng hợp


Đăng nhập để viết bình luận
Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị lem mực
Máy in của bạn gần đây in bị lem mực làm bạn rất khó chịu vì không thể làm việc tốt được. Vậy thì hãy tham khảo bài viết sau để tìm ra Nguyên nhân và cách sửa lỗi máy in bị lem mực nhé!