5 nguyên nhân máy in ra giấy trắng và cách xử lý

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp máy in vẫn nhận lệnh và kéo giấy để in được bình thường nhưng lại in ra toàn giấy trắng chưa? Việc in ra bản trắng chẳng khác nào máy in trở thành vô dụng. Vậy trong trường hợp đó bạn phải xử lý như thế nào và đâu là nguyên nhân của vấn đề, mời bạn cùng tìm hiểu với Vmax sau đây: Nguyên nhân lỗi

5 nguyên nhân máy in ra giấy trắng và cách xử lý

Bạn đã bao giờ gặp trường hợp máy in vẫn nhận lệnh và kéo giấy để in được bình thường nhưng lại in ra toàn giấy trắng chưa? Việc máy in in ra giấy trắng chẳng khác nào mực in trở thành vô dụng. Vậy trong trường hợp đó bạn phải xử lý như thế nào và đâu là nguyên nhân của vấn đề, mời bạn cùng tìm hiểu với Vmax qua bài viết sau đây.

Hộp mực đã hết mực có thể dẫn đến tình trạng in ra giấy trắng

Bạn nên kiểm tra xem máy in còn mực hay không, bạn thay hộp mực cách đây bao lâu. Nếu hết mực đơn giản bạn phải thay mực máy in hoặc có thể vấn đề nằm ở hộp mực đầy nhưng lại không hoạt động, bạn có thể đem hộp mực đầy này qua máy khác đang hoạt động tốt với hộp mực khác để kiểm tra, nếu lúc này vẫn không ra mực thì hộp mực hỏng rồi và bạn cần phải thay hộp mực khác.

hết mực in dẫn đến tình trạng in ra giấy trắng

Trục từ bị hỏng

Trường hợp in ra giấy trắng  nguyên nhân chủ yếu hay mắc phải nhất là lỗi do trục từ gây ra, cụ thể là do lò xo ở đầu trục từ bị gãy một nửa, lệch vòng xoay, biến dạng hoặc gãy hoàn toàn.

Trục từ sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị mòn và có thể hỏng hoặc do tác động bên ngoài làm cho trục từ bị hỏng cụ thể là giấy bị kẹt không đúng cách.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần tháo hộp mực ra, kiểm tra lại lò xo, nếu lệch, méo quay bị lệch các bạn nên uốn nắn lại lò xo, còn nếu gãy, hoặc rời ra thì nên thay trục, vì lò xo này được hàn trực tiếp vô đầu trục, gãy ra là không nối lại được.

trục từ bị hỏng là nguyên nhân chính khiến máy in in ra giấy trắng

Máy in bị tắt đầu phun

Trong một số trường hợp, máy in in ra giấy trắng cũng có thể do máy in đang bị tắt đầu phun. 

Trong trường hợp này, bạn nên thường xuyên vệ sinh để có tránh việc đầu phun bị tắc nghẽn, kiểm tra dấu hiệu mực in trên các trang để đảm bảo đầu phun luôn hoạt động bình thường.

Cài driver máy in chưa đúng

Kiểm tra driver có cài đúng chưa nếu chưa đúng thì cài lại driver. Driver không tương thích với máy in hoặc driver bị lỗi có thể dẫn đến tình trạng in ra giấy trắng toàn bộ trang in. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cài lại driver phù hợp với máy tính của mình.

cài đúng driver cho máy in để tránh tình trạng in ra giấy trắng

Mòn trống mực của máy in

Trống mực máy in bị mòn dẫn đến việc giấy in khi in ra bị trắng hoàn toàn hoặc bị trắng một khoảng to trên giấy. Có nhiều nguyên nhân làm trống mực của máy in bị mòn. Trống mực máy in bị mòn có thể là do sử dụng mực in kém chất lượng, không được bảo dưỡng vệ sinh thường xuyên,.. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần thay trống mực mới cho máy in.


Trên đây là những cách hướng dẫn bạn khắc phục lỗi máy in in ra giấy trắng. Hy vọng những kiến thức trên đã giúp bạn giải quyết được tình trạng này. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm về các sản phẩm mực in, máy in chất lượng vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua Website Mực in Vmax hoặc Hotline 028 3911 9966. Chúc bạn sửa lỗi máy in in ra giấy trắng thành công!

Đăng nhập để viết bình luận
Khắc phục lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc
Dưới đây, Vmax sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết cách để sửa lỗi máy in kéo nhiều tờ giấy cùng một lúc- một lỗi cũng thường gặp với người dùng.