NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH


Lợi ích của việc tái chế mực in

Biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường hiện nay đang là vấn đề cấp thiết của toàn cầu. Trong hoạt động in ấn, trên thế giới có khoảng 1,3 tỷ hộp mực được sử dụng nhưng chỉ có 30% trong số đó được mọi người tái chế. Vậy tại sao bạn nên tái chế mực in, thực trạng sử dụng mực in hiện nay ra sao và lợi ích của việc tái chế mực in là gì? Cùng Vmax tham khảo ở bài viết sau nhé.

1. Thực trạng sử dụng và tái chế mực in hiện nay

Những nỗ lực cải thiện khả năng tái chế thường tập trung vào các vật liệu có khối lượng lớn, số lượng lớn như chai nhựa hoặc bao bì. Tuy nhiên, đối với các sản phẩm khác, các thành phần phụ thường tạo ra rào cản lớn đối với việc tái chế. 

Ví dụ: một cốc cà phê giấy được làm bằng 99% giấy có thể tái chế, nhưng nó cũng có thể bị cấm tái chế dễ dàng bởi lớp lót polyetylen tích hợp của nó. Tương tự như vậy, mặc dù việc in ấn và đánh dấu chỉ chiếm vài micromet trên cùng của bề mặt sản phẩm, nhưng nó có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng tái chế.

Mực đã từng bị bỏ qua trong quá trình tái chế. Vì mực chiếm một tỷ lệ tương đối nhỏ trong sản phẩm nên có vẻ như mực sẽ được tích hợp vào vật liệu tái chế đã được chấp nhận. Tuy nhiên, mực nhiễm bẩn làm ảnh hưởng đến việc kiểm soát và chất lượng của nguyên liệu đầu vào tái chế và khiến các nhà sản xuất ít mong muốn sử dụng chúng hơn.

Hầu hết mọi người đều quen thuộc với tông màu xám của nhựa tái chế so với nhựa nguyên chất – chính hỗn hợp thuốc nhuộm và bột màu còn sót lại đã gây ra việc sai màu này. Là người tiêu dùng, chúng ta có thể cởi mở hơn với màu “kém hấp dẫn hơn”' này nếu một sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế nhưng có nhiều ứng dụng mà các chất tạo màu còn lại về cơ bản là không tương thích.

Mỗi giây có 54 hộp mực được bán ra trên toàn thế giới. Khi chúng hết tuổi thọ, tất cả đều là chất thải và cuối cùng sẽ được đưa vào bãi rác. Các hộp mực này được tạo thành từ nhiều nguyên tố gây ô nhiễm và có hại khác nhau, chẳng hạn như kim loại nặng hoặc các loại nhựa không phân hủy sinh học khác nhau.

Có lẽ do khả năng tái chế của sản phẩm ngày càng được xem xét kỹ lưỡng, những đổi mới trong tái chế mực in đang diễn ra trên khắp thế giới. Những cải tiến này bao gồm các quy trình mới để tái chế vật liệu được đánh dấu bằng các loại mực nổi tiếng cho đến việc phát triển các loại mực và quy trình in mới bền vững hơn ngay từ đầu.

2. Những lợi ích khi tái chế mực in

Vứt hộp mực rỗng vào thùng rác không phải là giải pháp thích hợp cho việc sử dụng hết tuổi thọ của vật tư tiêu hao này. Tái chế và tái sử dụng mực in là những lựa chọn thay thế mang lại nhiều lợi ích không chỉ với môi trường mà còn mang lại lợi ích cho bạn nữa đấy.

Kiếm tiền với hộp mực tái chế

Tái chế mực in là một cách tuyệt vời để kiếm thêm tiền cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn có hộp mực rỗng, hãy chuyển chúng đến cửa hàng gần bạn có chương trình tái chế. Bạn có thể nhận được một số tiền mặt khi giao dịch chúng, vì vậy đừng vứt chúng đi nếu bạn muốn kiếm thêm một ít tiền cho mình.

Sử dụng mực in tái chế để tiết kiệm chi phí

Hộp mực tái chế có chi phí thấp hơn so với các loại mực khác, vì vậy bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách chọn chúng thay vì hộp mới khi đi mua hàng. Giá thành của các sản phẩm mực in tái chế tuy thấp hơn so với các sản phẩm mực thông thường nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng bản in.

Hiện nay, các dòng sản phẩm mực in GreenTech là lựa chọn hàng đầu của tất cả mọi người để có thể tiết kiệm chi phí cho mình đồng thời góp phần bảo vệ môi trường. Với chất lượng bản in giống đến hơn 80% so với mực in chính hãng, mực in GreenTech đang là sản phẩm được mọi khách hàng sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.

Mực in tái chế GreenTech

Sử dụng mực in tái chế để tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường

Loại bỏ chất thải

Bằng cách dành thời gian để tái chế hộp mực, bạn có thể giúp giảm lượng chất thải tại các bãi chôn lấp trên toàn quốc. Hầu hết các hộp mực dựa trên Laser có thể mất tới 450 năm để phân hủy, vì vậy tất cả những gì chúng làm là chiếm không gian trong các bãi chôn lấp. Ngoài ra, một số thành phần nhất định được làm bằng nhựa công nghiệp và có thể mất tới một nghìn năm để phân hủy.

Dành thời gian để tái chế các hộp mực này để chúng không nằm trong bãi chôn lấp trong hàng trăm năm. Hộp mực có thể được tái sử dụng khoảng 15 lần, vì vậy bạn có thể tiết kiệm được nhiều quãng đường bằng cách tái chế chúng.

Góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính

Một vấn đề khác với hộp mực liên quan đến cách các công ty sản xuất chúng. Quá trình sản xuất hộp mực có thể giải phóng 4,8 kg carbon dioxide vào khí quyển. Khi nhiều carbon dioxide được tạo ra, nhiệt độ của hành tinh tăng lên, điều này có tác động xấu đến các hệ sinh thái trên toàn thế giới.

Thay vào đó, bằng cách chọn tái chế, bạn có thể giảm số lượng hộp mực mới mà các nhà máy cần sản xuất. Điều này làm giảm lượng khí thải CO2 mà các nhà máy thải ra và ngăn ngừa thiệt hại cho bầu khí quyển.

Tái chế mực in giúp giảm hiệu ứng nhà kính

Góp phần giảm hiệu ứng nhà kính bằng việc tái chế mực in

Tiết kiệm tài nguyên và ít tiêu thụ năng lượng hơn

Các công ty khai thác các vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như dầu mỏ, để chế tạo hộp mực mới. Trên thực tế, cần cả một gallon dầu (tương đương 3.78541 lít) để tạo ra một hộp mực mới. Bằng cách tái chế hộp mực cũ, bạn có thể giảm số lượng hộp mực mới cần phải sản xuất. Điều này có nghĩa là bạn đã góp phần giảm lượng dầu tiêu thụ, giúp bảo vệ hệ sinh thái tự nhiên.

Ngoài ra, bạn có biết rằng sản xuất hộp mực tái chế cần ít hơn 80% điện năng so với sản xuất hộp mực mới không? Các nhà máy điện đốt nhiên liệu hóa thạch để tạo ra năng lượng và thải ra các chất độc hại trong quá trình này. Khi bạn tái chế hộp mực, bạn có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng và ngăn ngừa ô nhiễm không khí trên toàn cầu.

Mỗi hành động nhỏ của bạn đều góp phần ảnh hưởng đến môi trường. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến môi trường đó là phụ thuộc vào hành động của bạn. Nếu không thể tái chế mực in, bạn có thể sử dụng mực in tái chế để góp phần chung tay bảo vệ môi trường. 

Hiện nay, Vmax đang cung cấp các sản phẩm mực in tương thích với mọi dòng máy in để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Bạn có thể tham khảo tại Website mucin.vmax.vn hoặc gọi ngay đến số Hotline: 0981.825.562 để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm mực in GreenTech.



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới