NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Là một nhà quản lý, đã bao giờ bạn suy nghĩ làm thế nào để thúc đẩy năng suất công việc của nhân viên cấp dưới? Nên làm gì để nhân viên luôn có “mood” và giữ được tinh thần tích cực để làm việc? Dưới đây, Vmax sẽ gợi ý 4 phương pháp quản lý nhân viên hiệu quả nhất mà nhà quản lý chuyên nghiệp cần thực hiện.

1. Phát triển mối quan hệ bền chặt giữa quản lý và nhân viên

Hiện nay, có rất nhiều tài liệu viết về tầm quan trọng về việc xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa cấp quản lý và nhân viên. Vậy nên, để khởi đầu cho một mối quan hệ tốt đẹp với cấp dưới, bước đầu tiên mà bạn phải làm là hãy trao cho họ cơ hội được nói.

Hãy cho nhân viên của bạn nêu lên mong muốn được phản hồi và đào tạo để cải thiện hiệu suất và sự phát triển trong công việc của họ. Bạn nên khuyến khích nhân viên đưa ra các thoả thuận rõ ràng về cách hai bên tập trung xử lý hiệu suất đồng thời hãy vạch ra con đường thăng tiến rõ ràng cho họ.

Cách xây dựng mối quan hệ giữa nhân viên và lãnh đạo tốt đẹp

Nếu bạn và nhân viên không có những buổi nói chuyện về nghề nghiệp, bạn hãy bắt đầu cho cuộc giao tiếp ấy, hoặc gợi ý cho nhân viên tự mở các cuộc trò chuyện này. Hãy để nhân viên hỏi về lịch trình mà bạn có thể sắp xếp các cuộc họp hàng quý để tập trung vào các cuộc trò chuyện về sự nghiệp của họ hay không.

Và hãy nói với họ rằng, việc cần làm ngay bây giờ của họ chính là tạo bản phác thảo các mục tiêu phát triển để bạn xem xét và đưa ra phản hồi. Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần chủ động để tương tác với bạn về hiệu suất, sự phát triển trong tương lai và nguyện vọng nghề nghiệp của mình để “bạn và tôi” cùng nhau làm việc hiệu quả hơn.

2. Để nhân viên thường xuyên tìm kiếm phản hồi

Lợi ích của việc nhận phản hồi bao gồm tăng cường nhận thức về bản thân và cải thiện hiệu suất. Thế nhưng, việc đưa ra phản hồi cho đồng nghiệp và nhân viên mang lại rủi ro vì khả năng cao là có thể làm tổn hại các mối quan hệ. Để giúp giảm thiểu những rủi ro này, các quản lý cần để nhân viên:

5 câu hỏi ở cuộc họp giúp sếp thấy rằng bạn có tố chất trở thành lãnh đạo

2.1. Cụ thể với yêu cầu phản hồi

Nếu nhân viên đặt ra những câu hỏi chung chung như “Tôi phải làm như thế nào?” hoặc “Tôi có thể làm gì tốt hơn?”, nó sẽ khiến cấp trên cảm thấy khó hiểu vì không biết loại phản hồi nào được mong muốn và có thể cung cấp cho họ.

Hãy cho nhân viên của mình cảm thấy hữu ích khi bắt đầu bằng một tuyên bố mong muốn cải thiện điều gì đó trong một lĩnh vực cụ thể và một số ví dụ chẳng hạn. Dưới đây là ví dụ cụ thể về các yêu cầu phản hồi:

– Tôi muốn trau dồi và cải thiện kỹ năng đứng trước đám đông trong các cuộc họp nhóm hàng tuần của chúng tôi. Tôi có thể làm gì để cộng tác với nhóm tốt hơn và làm việc hiệu quả hơn?

– Mục tiêu của tôi là.... Tôi cần phải làm gì để đạt được mục tiêu này?

2.2. Thường xuyên hỏi phản hồi

Các bạn nên tạo không gian cho nhân viên thường xuyên hỏi ý kiến ​​phản hồi của người khác về cách họ có thể cải thiện hiệu suất của mình. Khi điều này trở thành một phần thói quen của họ, mọi người sẽ cảm thấy an toàn khi cung cấp phản hồi.

2.3. Tránh giữ thế “phòng thủ”

Khi nhân viên đối mặt với những góp ý, nhận xét từ cấp trên hoặc đồng nghiệp, bạn nên khuyên cấp dưới của mình rằng họ cần trang bị một tư duy cởi mở, một thái độ thân thiện và sẵn sàng lắng nghe. 

Những cuộc thảo luận luôn ở thế "phòng thủ" thì sẽ rất khó nhận được những góp ý mang tính xây dựng. Hãy thể hiện sự tôn trọng với những người sẵn sàng chia sẻ quan điểm, thậm chí là những lời phê bình. Điều này sẽ giúp nhân viên của bạn nhận ra những thiếu sót của bản thân để hoàn thiện hơn.

3. Xây dựng mối quan hệ công việc bền chặt

Việc thể hiện các kỹ năng xã hội đã trở thành điều cần thiết để một người phát triển trong môi trường làm việc ngày nay. Có thể nói, môi trường làm việc về cơ bản đã thay đổi cách thức nhân viên phải thực hiện, nó bao gồm:

  • Tăng cường báo cáo công việc, phức tạp hoá vai trò, quyền hạn và quy trình làm việc.

  • Từng nhân viên và các bộ phận liên quan làm việc trong nhiều khung giờ, văn hóa, khách hàng. 

  • Công việc đòi hỏi sự hợp tác từ các chuyên gia, các đơn vị và nhóm có liên quan.

  • Nguồn thông tin dồi dào đòi hỏi nhiều quan điểm và kiến ​​thức chuyên môn để đưa ra quyết định hiệu quả.

Trong môi trường làm việc ngày nay, các công ty cần nhân viên của họ làm việc hiệu quả, đóng góp vào hiệu suất của người khác và sử dụng đóng góp của người khác để cải thiện hiệu suất của họ. Điều này đòi hỏi nhân viên phải xây dựng các mối quan hệ bền chặt trong toàn tổ chức và hơn thế nữa.

7 cách giữ mối quan hệ hài hòa với nhân viên

4. Tìm một người cố vấn cấp cao

Ở người cố vấn cấp cao, đa số họ có cái nhìn rộng hơn về các cơ hội tiềm năng trong tương lai, giới thiệu cấp dưới của bạn với các đồng nghiệp của họ và ủng hộ các cơ hội phát triển bên ngoài phạm vi ảnh hưởng của bạn.

Một số kết quả nghề nghiệp được cải thiện liên quan đến việc có được một người cố vấn bao gồm mức lương thưởng cao hơn và cơ hội thăng chức tốt hơn.

Nếu nhân viên của bạn không ở trong một tổ chức cung cấp cơ hội cho các cố vấn cấp cao hoặc chưa được đưa vào chương trình cố vấn chính thức của công ty bạn. Hãy ủng hộ họ và đừng để họ từ bỏ việc tìm kiếm cũng như xây dựng mối quan hệ với cố vấn.

Một số lưu ý về quy trình và thủ tục thành lập công ty tư vấn

Hầu hết nhà quản lý đều tự hào khi được hướng dẫn hoặc cung cấp kiến ​​thức chuyên môn để giúp cấp dưới phát triển. Vì họ biết rằng khi nhân viên của mình bước chân vào lĩnh vực này thì chắc chắn những nhân viên đó có cùng đam mê với họ.

Trở thành một người ủng hộ cho sự nghiệp của nhân viên là điều cần thiết để giúp họ đạt được nguyện vọng nghề nghiệp. Nghiên cứu cho thấy rằng những nhân viên tìm thấy ý nghĩa và mục đích trong công việc của họ sẽ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và năng suất hơn.

Nguồn: Forbes

Bài viết trên đây đã nêu lên 4 phương pháp hiệu quả nhất mà nhà quản lý cần biết để giúp nhân viên làm việc hiệu quả và có năng suất hơn. Vmax hi vọng giúp bạn hiểu rõ hơn thêm các kiến thức mà nhà quản lý cần học hỏi và phát triển.

Hãy để loại đánh giá của bạn bằng cách bình luận dưới đây và theo dõi Website Mực in Vmax để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn trong cuộc sống.

.


Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới