Nhà tuyển dụng thật sự cần điều gì từ bạn?

    Một trong những nhận định sai lầm của ứng viên khi đi xin việc là nghĩ rằng các nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức, bằng cấp và kinh nghiệm bạn có được. Tuy nhiên trong thực tế, trước khi xem xét đến những yếu tố chủ quan thì các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên hàng đầu về cái nhìn khách quan đối với bạn. Do vậy, để chuẩn bị cho một quy trình xin việc diễn ra thuận lợi, hãy cùng Vmax khám phá ra những điều mà nhà tuyển dụng đang thật sự cần nhé!

        Trung thực:

    Điều đầu tiên cần phải có khi tham gia xin việc là bạn phải tuyệt đối trung thực ngay từ những bước đầu tiên. Khi bạn có hồ sơ xin việc sơ xài hay không đủ kinh nghiệm thuyết phục nhà tuyển dụng, bạn đang có ý định thêm bớt thông tin nào đó không đúng với sự thật để làm đẹp CV hơn? Hãy dừng ngay suy nghĩ đó bởi vì hầu như các nhà tuyển dụng đều nhận biết đâu là "sự thật" và "dối trá". 

    Năng lực của bạn không phù hợp với yêu cầu của công ty nếu bạn có nói dối như thế nào dù là chuyện vô hại thì các nhà tuyển dụng đều phát hiện được vì họ sẵn sàng điều tra thông tin và loại bỏ ngay những CV mang tính thiếu trung thực.  

    Nhà tuyển dụng khi phỏng vấn bạn, họ có thể thấu hiểu bạn đang nghĩ gì thông qua cách nói chuyện, ánh mặt, thái độ và cử chỉ vì thế điều họ cần là những chia sẻ thật lòng, chứ không phải “múa rìu qua mắt thợ”.

        Thông tin cá nhân rõ ràng

    Cũng giống như sự trung thực, nhà tuyển dụng cần một ứng viên nêu rõ thông tin về bản thân một cách rõ ràng, cụ thể đi vào vấn đề chính. Bạn không nên viết dài dòng và ẩn ý quá nhiều vì nhà tuyển dụng không có thời gian để dò xét những câu nói ẩn ý của bạn. Vì thế, chỉ cần viết đúng trọng tâm và nêu rõ những mục quan trọng liên quan đến công việc của bạn.

    Bố cục CV cũng là yếu tố quyết định cho sự thiện cảm của nhà tuyển dụng, không cần quá màu sắc hay phô trương mà bạn hãy thể hiện được nội dung dễ nhìn, khoảng cách các chữ và các dòng hợp lý, cách trình bày được sắp xếp gọn gàng thì đó là một điểm cộng lớn cho bạn.


        Kiểm tra thông tin cẩn thận

    Sau khi viết CV xong, bạn nên kiểm tra lại thật kỹ các mục như chính tả, dấu ngắt câu, ngữ pháp… vì đây là điều bắt buộc cần có để thể hiện bạn là một ứng viên cẩn thận, có chuẩn bị kỹ càng cho công việc của mình.

    Đây là còn là sự tôn trọng tối thiếu đối với nhà tuyển dụng. Đừng để những sai lầm tưởng chừng là ngớ ngẩn nhưng hóa ra lại lý do mà bạn bị loại ngay từ vòng đầu tiên. Do đó, hãy cân nhắc, xem xét lại bố cục CV, kiểm tra lỗi cận thận trước khi gửi đi.

        Thể hiện cá tính

    “Đừng là phiên bản của người khác” mà hãy là chính bản thân mình! Các nhà tuyển dụng luôn mong muốn tìm kiếm sự mới mẻ, sáng tạo và tự tin. Không ai muốn tuyển một người với dáng vẻ rụt rè, nhút nhát và chẳng có gì nổi bật. Cứ tự tin thể hiện những gì bạn có cho họ thấy, thể hiện những đặc điểm riêng biệt của chính bản thân mình.

        Hãy nói cảm ơn!!!


    Lời cảm ơn chân thành sẽ thể hiện sự biết ơn và tôn trọng đối với người nghe nhưng có thể bạn chưa nhận ra điều này trong quá trình tìm việc. Sau khi được gửi lời mời phỏng vấn, bạn nên viết mail phản hồi trong đó đi kèm với lời cảm ơn vì công ty đã dành thời gian cho bạn. 

    Một lời chào cảm ơn sau khi phỏng vấn xong cũng gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng vì đó là văn hóa cần phải có trong môi trường làm việc. Đặt vào tình huống bạn là một nhà tuyển dụng, bạn sẽ cảm thấy thấy thế nào nếu ứng viên đó đứng lên đi về không nói lời nào sau buổi phỏng vấn? Vì thế, 2 từ “Cảm ơn” là 2 từ quyết định sự đánh giá của người khác đối với bạn.

Nguồn: careerbuilder

    Từ những thông tin được chia sẻ ở trên, Vmax hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều quan trọng cần phải có của một ứng viên khi tham gia xin việc. Cùng theo dõi mucinVmax để học hỏi thêm những bí quyết bổ ích và chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống ngay nào!

trong Chia Sẻ
Đăng nhập để viết bình luận
Công nghệ tiên tiến AI có nhận thức như con người?