Đánh Giá Máy Tính Để Bàn Và Top 10 Máy Hot Nhất 2016

Lý do tại sao bạn lại muốn mua một chiếc máy tính để bàn hay Mac 2015? Đơn giản là vì có rất nhiều nhu cầu mà những thiết bị di động như laptop, máy tính bảng không đáp ứng được như một chiếc máy bàn.

Lý do tại sao bạn lại muốn mua một chiếc máy tính để bàn hay Mac 2015? Đơn giản là vì có rất nhiều nhu cầu mà những thiết bị di động như laptop, máy tính bảng không đáp ứng được như một chiếc máy bàn mạnh mẽ. Dưới đây chúng tôi sẽ điểm qua những nhân tố bạn sẽ phải cân nhắc khi mua chiếc máy tính kế tiếp và đề xuất cho bạn những mẫu hot nhất năm năm.

 

Vấn đề ở đây là “sức mạnh”


CPU và chip đồ họa cho máy tính để bàn đơn thuần là mạnh hơn so với nhữngbản sao của nó trên các thiệt bị di động với cùng một giá tiền. Chúng mạnh mẽ hơn khi bạn thực hiện bất kỳ thao tác nào trong một khoảng thời gian ngắn. Thành phần của máy tính bàn nói chung rẻ hơn, vì vậy thay vì mua một chiếc laptop 10 triệu với vi xử lý Intel Atom kha khá, bạn có thể mua một chiếc máy bàn giá 10 triệu với CPU Intel Core i5 vô cùng mạnh mẽ.

Bạn có thể mua máy tính bàn với màn hình được gắn liền hoặc chúng có thể được kết nối ngoài đến màn hình. Trong cả hai trường hợp, bạn hầu như được đảm bảo sẽ có một màn hình hiển thị lớn hơn bất kỳ chiếc laptop kích thước lớn nào - lớn hơn 18 inch. Thêm một điều nữa là những chiếc máy bàn đó có thể tương thích với những loại card đồ họa khác nhau để hỗ trợ hơn hai dạng hiển thị đồng thời.

Trong vài tình huống nhạy cảm, việc mua một máy bàn giúp bạn linh hoạt điều khiển về vật lý máy tính và cách sử dụng nó. Việc hạn chế đăng nhập vào máy bàn giúp bạn kiểm soát ai có thể thấy những dữ liệu kinh doanh mật và sự kết hợp giữa PC và màn hình lớn đồng nghĩa với việc cha mẹ có thể xem con cái mình đang làm gì chỉ cần một cái liếc nhanh qua phòng.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

Nên chọn Windows, Mac hay một hệ điều hành khác?


Hệ điều hành là một sự lựa chọn quan trọng, bởi vì những khả năng của hệ thống đâm cành từ đây. Dù bạn chỉ là người lướt Web, là sinh viên kỹ sư, người đi đầu trong nền công nghiệp hay một ai khác, thì hệ điều hành vẫn sẽ chi phối những chương trình bạn sử dụng và Website nào mà bạn được phép truy cập.

Windows 10 là bản được nhắc đi nhắc lại mới nhất của hệ điều hành Microsoft. Máy tính bàn với Win 10 hoặc những phiên bản khác là những bản mà người dùng sử dụng phổ thông nhất, vì vậy bạn chắc chắn sẽ có sự tương thích và nhiều lựa chọn cho phần mềm từ bên thứ ba. Điều này cũng ứng dụng cho những plugin trình duyệt vì một vài cái chỉ làm việc được với Windows.

OS X của Apple hiện tại đang ở phiên bản 10.11 (EI Capitan). Nó là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang trong một ngôi nhà “chuyên” dùng hàng Apple vì giao diện của nó giống hoàn toàn với các thiết bị như iPad, Iphone và với tất cả việc mua hay đăng ký iTune của bạn.

Chrome OS có nhiều tin đồn khả quan rằng nó sẽ là lựa chọn thay thế cho hệ điều hành máy tính vì nó bản chất chạy trình duyệt Chrome trên phần cứng máy tính để bàn. Bạn sẽ cần dịch vụ trực tuyến để có những kết quả tốt nhất từ hệ thống điện toán đám mây này, như máy tính bàn tại nhà kết nối mạng 24/7.

Máy tính bàn với hệ điều hành Android và Linux thì khó khăn hơn cho người đang tìm mua, đặc biệt về dạng bán lẻ, nhưng cả hai có lợi thế của riêng nó. Android cho phép bạn sử dụng gần như hai triệu ứng dụng, nhưng trong thực tế nhiều trong số chúng có những vấn đề trên màn hình máy tính, và bạn chắc chắn sẽ gặp vấn đề với việc thiếu gia tốc kế khi đang điều khiển một số trò chơi.

Khi những hệ điều hành trên đều có fan riêng của mình thì Linux lại là hệ điều hành tự-mình-làm, bạn sẽ phải tin tưởng vào tài năng bản thân để cài đặt nó, tìm nguồn chương trình và hỗ trợ. ChromeOS, OS X và Windows đương nhiên là sự lựa chọn dễ dàng hơn nếu đơn thuần bạn chỉ muốn mua một máy bàn và sử dụng nó ngay và luôn.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016


Bạn cần một chiếc máy bàn bao nhiêu?


Nếu tất cả những gì bạn cần chỉ là lướt Internet, gõ văn bản và làm bảng tính đơn giản thì một máy bàn tầm thấp là sự lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ phải thỏa thuận về đồ họa, sức mạnh, RAM và lưu trữ so với một số hệ thống cao cấp hơn, nhưng sau đó bạn sẽ không phải chi thêm quá nhiều, ví dụ như PC tầm thấp thường dưới 12 triệu.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều lựa chọn về vi xử lý Intel và AMD trong hạng mục này, từ Chip AMD A4 và Intel Atom giá rẻ cho đến Chip Intel Core i3 và i5 mắc hơn một chút. Bạn nên tìm máy có bộ nhớ hệ thống ít nhất 4GB, trong khi bộ nhớ 2GB có thể chấp nhận được cho hệ thống tầm 6 triệu. Bộ nhớ flash 16GB của eMMC thường có ở những máy bàn ít đắt nhất, nhưng ổ cứng 500GB thì thường được hầu hết người dùng chọn lựa hơn.

Một hạng mục phụ cho dòng máy bàn giá thấp, Chromebox là một máy bàn chạy trên nền tảng Chrome OS củaGoogle. Cả hai có thể được tìm thấy với giá tầm 4 triệu, sử dụng miễn phí và thanh toán cho cho dịch vụ đám mây của Google để lưu trữ file, cài đặt chương trình và quản lý cuộc sống số của bạn. Nếu bạn là người thường xuyên dành thời gian cho việc online, thì chúng là sự lựa chọn tuyệt vời để có một giao diện Windows không quá đắt, nhưng hiển nhiên là chúng có bộ nhớ trong khá ít (tối đa chừng 64GB bộ nhớ), bạn sẽ cần một kết nối không dây tốt để có thể đăng nhập vào bộ nhớ điện toán đám mây và các ứng dụng.

Những máy bàn tầm trung sẽ chịu được lâu hơn với các chức năng của nó nhờ vào CPU mạnh mẽ và tốc độ hơn, bộ nhớ đủ cho nhiều thao tác, màn hình lớn hơn được gắn liền vào máy. Bạn sẽ có vài sự đánh đổi so với những hệ thống cao cấp hơn, nhưng những người dùng có nhu cầu sẽ có thể tìm thấy một hệ thống chịu được 5 hay 6 năm. Bạn hãy thử tìm kiếm một AMD A8, A10 hoặc CPU Intel Core i5 trong hạng mục này, đi kèm với một bộ nhớ  8-12GB và một ổ cứng 1 TB hay ít nhất là ổ SSD 256GB.

Những hệ thống cao cấp cung cấp những bộ phận hàng đầu hiện nay, như CPU đời mới nhất đủ mạnh mẽ giúp bạn xứ lý gọn gàng những dự án đa phương tiện, khả năng chứa của bộ nhớ (một ổ SSD 512GB hoặc ít nhất ổ cứng 1TB, nhưng thường thì là 2TB hoặc hơn), đồ họa 3D cho việc chơi game hay sự kết hợp của cả ba yếu tố trên. Những máy hiệu suất cao này thường có giá bắt đầu từ hơn 25 triệu, và có thể lên tới 100 triệu và hơn thế nữa cho máy tính chuyên dụng hay game thủ với công việc hình ảnh tùy biến và GPU đa nhiệm.

Trong khi đưa ra ba mức giá, chúng tôi khuyên bạn nên mua hơn nhu cầu của mình một chút cho những thao tác bạn thực hiện bây giờ nếu có thể. Như vậy tương lai sẽ cho thấy rằng bạn đã lựa chọn đúng và bàn không cần phải mua thay thế nó nữa.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016


Bạn cần phải làm gì?


Những máy tính bàn với mục đích chung chung, những máy điển hình mà bạn hay thấy trong những cửa hàng bán lẻ thường khá phù hợp cho những công việc văn phòng: lướt internet, hội nghị qua video. Chúng được thiết kế để phù hợp với mọi loại hình thương mại: thực hiện tốt hầu hết mọi công việc, nhưng hiếm khi tốt ở những chức năng chuyên dụng như làm về đa phương tiện hay chơi game.

Những PC hiệu năng bao gồm máy dành cho công việc đa phương tiện hay máy tính chuyên dụng thường rất mạnh mẽ cho những dự án khoa học có tính sáng tạo phức tạp. Vi xử lý nhanh hơn với bốn, sáu hoặc thậm chí 12 nhân. Nhiều bộ nhớ (8B đến 16GB) được cài thì bạn có thể giữ những bức ảnh lớn hơn trên màn hình trong khi chỉnh sửa video hay xử lý những bảng tính khổng lồ đầy rẫy số. Bạn cũng có thể tìm những bộ nhớ thêm dưới dạng ổ cứng và ổ SSD như vậy máy tính sẽ có thể lưu trữ nhiều việc và file chương trình hơn.

Những máy tính dành cho game thủ có những phiên bản nhanh hơn với vi xử lý nhiều nhân. Thêm vào đó, chúng chuyên môn hóa về card đồ họa 3D, vì vậy bạn có thể xem mượt mà và tương tác với thế giới ảo mà những nhà phát triển game tạo ra. Khả năng nâng cấp cũng cần có. Hệ thống đắt tiền dành cho game được định giá nhiều như là một chiếc xe hơi và có thể cho bạn trải nghiệm trên cả tuyệt vời với độ hiển thị 1080p HD hoặc 4K

Máy tính bàn cho công việc dường như thường rất thực tế, nhưng nó cung cấp cho bạn những tính năng làm việc khá thân thiện, như là bền và dễ nâng cấp, bảo mật dưới dạng cảm biến sinh trắc học và TPM, những chương trình chứng nhận phần mềm/ phần cứng như Intel vPro và sự hỗ trợ phần mềm.

 

Vấn đề kích cỡ


Máy tính bàn không phải là những hộp kim loại như chúng ngày xưa. Thậm chí những PC bây giờ có đủ các bộ phận gắn liền mà vẫn sánh ngang với hiệu xuất cao của chính nó trong quá khứ.

Nếu bạn đang sống hay làm việc trong những góc thực sự chật chội, thì những máy tính dạng USFF hay SFF là những gì bạn đang cần. USFF hay còn gọi là PC mini, chiếm khá ít diện tích mà sau này cũng không cần mở rộng. Tuy vậy, chúng vẫn có vi xử lý, bộ nhớ, cổng kết nối nối vào màn hình, bàn phím và mic. Chi phí vận hành của máy tương đối rẻ vì máy chạy khá tiết kiệm điện. Kích thước đo lường được của chúng tương đối nhỏ, trọng lượng chỉ nặng hơn hộp trang sức.

Máy tính SFF có nhiều không gian bên trong, chó phép bạn thêm ổ cứng và có thể thêm card đồ họa. Ngoài ra CPU của máy cũng khá mạnh mẽ.

Những máy tính bàn truyền thống, bao gồm những máy cỡ nhỏ, cỡ vừa, và cỡ lớn có khá nhiều không gian bên trong, vì vậy bạn có thể thêm nhiều ổ cứng, RAM, và card đồ họa tùy theo nhu cầu. Chúng khá linh hoạt nhưng cũng khá cồng kềnh.

Máy tính all-in-one (AIO) sẽ tiết kiệm không gian giúp bạn, vì màn hình của nó đã được tích hợp luôn vào máy. Một số còn có thêm pin di động, Tuy nhiên bạn không thể mở rộng máy thêm được nếu so với khả năng này của máy truyền thống. Màn hình của máy AIO từ 18-30 inch, hỗ trợ độ phân giải lên tới 5K (5.120x2880)

 

Kết luận


Chúng tôi đã thực hiện xem xét hàng trăm PC mỗi năm, đánh giá tính năng và kiểm tra hiệu suất của chúng để có thể phân loại chính xác nhất. Nhờ đó mà bạn có thể biết được đâu mà dòng máy cao cấp, all-in-one,... phù hợp nhất với công việc hằng ngày của bạn như về hình ảnh, kinh doanh hay chơi game chẳng hạn. Chúng tôi hy vọng việc xếp hạn này có thể giúp bạn chọn được chiếc máy ưng ý nhất cho mình.

1. Máy tính để bàn Falcon Northwest Tiki (2015):  máy chuyên cho game thủ, cấu hình cực mạnh mẽ, thiết kế sang trọng.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

2. Máy tính để bàn HP Prodesk 400G1MT (E2D13AV): Bộ xử lý mạnh mẽ ứng dụng cao, ứng dụng hiệu quả trong khối văn phòng.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

3. Máy tính để bàn Apple iMac 27-Inch With Retina 5K Display (2015): PC tất cả trong 1, ứng dụng đồ họa tuyệt vời, thiết kế sang trọng.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

4. Máy tính để bàn Dell Vostro 3902MT, i7-4790: Máy tính mạnh mẽ cho mọi tác vụ văn phòng, hiệu năng vượt trội, phù hợp cho mô hình kinh doanh nhỏ.

Đánh giá máy tính để bàn

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, thông tin bảo hành, tư vấn,... vui lòng click vào đây

5. Máy tính để bàn Dell Precision Tower 5810:Phù hợp cho mọi công việc kinh doanh, có tính chuyên dụng cao, cấu hình khủng cho trải nghiệm sử dụng hoàn hảo.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

6. Máy tính để bàn HP 500-502X (K5M22AA): Bộ vi xử lý mạnh mẽ hiệu suất cao, xử lý nhanh mọi tác vụ, dễ dàng kết nối

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

7. Máy tính để bàn Lenovo C40: tất cả trong một, màn hình chạm, thiết kế tinh tế và gọn gàng.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

8. Máy tính để bàn Acer Chromebase DC221HQ bwmicz:  tất cả trong một, màn hình chạm, cấu hình máy mạnh mẻ cho trải nghiệm trên cả mong đợi.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

9. Máy tính để bàn Acer Chromebox CXI-i38GKM: PC mini, giá tốt nhưng hiệu năng vẫn đảm bảo.

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

10. Máy tính để bàn Lenovo thinkcentre E73 MT CORE I5 4460S: Bộ xử lý mạnh mẽ ứng dụng cao, hỗ trợ mạnh trong thiết kế

Đánh giá máy tính để bàn và 10 máy hot nhất 2016

Còn nhiều máy tính để bàn khác với những mức giá và tính năng khác nhau đang chờ các bạn khám phá tại www.vmax.vn. Liên hệ với chúng tôi theo số hotline: 1800.58.58.59 (Miễn phí) để được tư vấn thêm về sản phẩm và nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất

>> Xêm thêm Top 10 Máy Tính Bàn Cho Sinh Viên Hot Nhất 2016

 

Nguồn: Internet

 

Đăng nhập để viết bình luận
5 loại văn phòng phẩm không thể thiếu trong văn phòng
Dù là kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì các văn phòng làm việc của công ty, doanh nghiệp cũng không thể thiếu văn phòng phẩm.