Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Việc lựa chọn mực cho máy in và cho nhu cầu của bạn là điều vô cùng cần thiết để tạo ra bản in chất lượng. Trong bài viết này, Mực in Vmax sẽ tư vấn thông tin chi tiết giúp bạn hiểu hơn về các loại mực  in để lựa chọn cho phù hợp.

1. Các loại mực in phổ biến trên thị trường hiện nay

1.1 Phân loại theo dạng mực 

Mực dạng lỏng:

Nếu bạn dùng máy in phun, bạn phải sử dụng mực in dạng lỏng. Trong máy in, mực được bơm bằng nhiều phương pháp khác nhau qua các vòi rất nhỏ trong đầu in, vẽ lên giấy những điểm mà sau cùng tạo thành văn bản hay hình ảnh sống động.

Mực dạng lỏng - Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Mực dạng đặc:

Mực dạng đặc là một chất giống như sáp được bán theo kiểu từng lốc nhỏ cho từng màu sơ chế để tạo hình ảnh trên giấy (màu lục lam, đỏ tươi, vàng, đen...)

Dù chất lượng ảnh không tốt bằng so với in phun, mực dạng đặc có thể được dùng để in đồ họa màu độ phân giải cao và thường được dùng trong văn phòng do chi phí bảo trì thấp.

Mực dạng bột:

Mực dạng bột dùng cho máy in laser, loại mực này được làm bằng cách liên kết một chất màu với một polymer để tạo thành một loại bột nhuyễn có tính chất điện học đặc biệt.

Bên trong máy in, một tia laser vẽ hình ảnh cần in lên drum này với một điện tích tĩnh điện. Dùng mực in dạng bột cũng là một giải pháp để tiết kiệm chi phí bản in.

Mực dạng bột - Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Mực nhuộm Dye:

Loại mực này được ứng dụng trong công nghệ thăng hoa mực nhuộm. Mực được làm nóng nhanh chóng; để chuyển từ thể rắn sang dạng hơi mà không cần hóa lỏng. Khi sử dụng cần có thời gian chờ để mực khô. Và bạn cần sử dụng loại giấy in chuyên dụng để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất. 

Mực dầu Pigment:

Loại mực này có thể in trên nhiều bề mặt khác nhau, phù hợp với mục đích in văn bản, hình ảnh mang tính lưu trữ cao. Loại mực này có chi phí hợp lý, chất lượng bản in tốt vì vậy chúng được sử dụng rộng rãi.

Mực Dầu Pigment - Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Tham khảo thêm "Các dòng mực in thông dụng trên thị trường ngày nay".

1.2 Phân loại theo thiết kế hộp mực

Toner – Mực cho máy in Laser

Đây là loại hộp mực bột đã được tích điện, chuyên dùng cho máy in laser. Số lượng bản in in được từ một hộp mực cao nên chi phí cho mỗi bản in của hộp mực này thực tế lại rẻ hơn. Nếu có nhu cầu in ấn hàng loạt, in thường xuyên và in số lượng lớn, đây chính là lựa chọn hợp lý nhất.

Hộp mực Toner - Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

Hộp mực tích hợp

Đây là loại hộp mực kết hợp từ các hộp mực với các màu sắc khác nhau có kích thước nhỏ. Với loại hộp mực này, chỉ cần 1 màu mực bị hết là chúng ta sẽ phải thay thế cả hộp mực. Chi phí thay mực in sẽ tốn kém hơn và việc thay hộp mực cũng sẽ diễn ra thường xuyên hơn nếu bạn sử dụng loại này.

Hộp mực có ống mực độc lập

Loại hộp mực này phân thành từng hộp mực riêng cho các màu khác nhau. Người dùng có thể thay thế riêng màu mực bị hết và tận dụng được các màu còn lại. 

Thiết kế hộp mực - Những điều cần biết khi lựa chọn mực cho máy in

2. Chọn mực cho máy in theo nhu cầu

Không phải khách hàng nào cũng biết nên chọn loại mực in nào là phù hợp cho máy in. Vì vậy, Vmax sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm lựa chọn mực in đem lại hiệu quả cho việc in ấn của bạn.

2.1 Lựa chọn mực cho máy in theo nhu cầu in ấn

In hình ảnh và màu sắc sống động

Bạn nên chọn mực Dye vì loại mực này có tính chất tan trong nước, khi in sẽ thấm vào giấy tạo nên màu sắc vô cùng sống động và rực rỡ. Khi cần in tài liệu nhiều hình ảnh, bạn nên dùng loại mực này để bản in đạt chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, loại mực này lại dễ bay màu trong điều kiện ẩm ướt làm tốn thời gian để chờ mực khô sau khi in.

Tái hiện rõ từng chi tiết

Loại mực dầu Pigment đa sắc tố có các hạt mực lớn chúng bám cố định trên mặt giấy chứ không thấm vào giấy giúp bản in hiện rõ từng chi tiết thường được dùng để in tài liệu. Mực này khó hòa tan trong nước nên khó bị mờ nhòe nhưng so với mực nhuộm thì màu sắc lại kém rực rỡ hơn.

2.2 Mua mực in chính hãng

Các dòng máy in luôn mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất khi sử dụng mực in chính hãng. Có thể nói đây là loại mực có giá thành khá cao do đó khi mua bạn cũng cần chọn địa chỉ nhà cung cấp uy tín; để tránh tiền mất tật mang. Kinh nghiệm là bạn nên chọn những công ty chuyên cung cấp thiết bị và vật tư ngành in; có địa chỉ rõ ràng; có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trên thị trường.

Mực in chính hãng - Mực in Vmax

2.3 Mực in giá rẻ nhưng phải có chất lượng

Bạn nên biết mực in mới là khoản chi phí thường xuyên và lớn nhất bạn phải trả trong quá trình sử dụng máy in, do vậy bạn cần lựa chọn loại mực in chất lượng để đảm bảo cho việc in ấn diễn ra suôn sẻ.

Đa số mực in tương thích có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay tuy nhiên bạn nên lưu ý rằng mực in giá rẻ không có nghĩa là chúng đều chất lượng nên bạn cân cân nhắc lựa chọn những đơn vị mực in giá rẻ uy tín, có thương hiệu rõ ràng. 

Hiện nay, các loại mực in giá rẻ được sử dụng tràn lan trên thị trường tuy nhiên có rất nhiều nơi sản xuất không đạt chuẩn về chất lượng gây nên tình trạng nghẹt mực, in không ra mực, hết mực nhanh và điều này ảnh hưởng đến các linh kiện trong máy in và tốn kém chi phí.

3. Mực in thương hiệu VMAX Giá rẻ - Chất lượng số 1 Việt Nam


Mực in Vmax thương hiệu hàng đầu Việt Nam

Là đơn vi cung cấp mực in tương thích chất lượng số 1 tại Việt Nam (Theo thống kê của AC Nielsen tháng 11/2009) với thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất gốc (OEM). Vmax cam các sản phẩm luôn đảm bảo về chất lượng, an toàn tuyệt đối, bảo vệ môi trường và dịch vụ tận tâm. 

Mực in tương thích giúp bạn tiết kiệm 40- 65% chi phí so với hộp mực mới chính hãng. Ngoài ra, hãng sẽ bảo hành cho bạn thời hạn từ 3 đến 5 năm khi mua các sản phẩm mực in.

Tại Việt Nam, mực in tương thích Vmax đã và đang được cung cấp cho hàng ngàn đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có nhiều khách hàng tin dùng như: Ngân hàng Vietcombank, Công ty SABECO, Nissan, AIA, Toshiba,..

Thông tin chi tiết về các sản phẩm Vmax: tại đây

Kết luận

Bài viết trên đây đã tư vấn cho bạn những tiêu chí để lựa chọn ra loại mực in phù hợp nhất cho máy in. Hi vọng bạn có thể tìm kiếm được loại mực in chất lượng để giúp cho việc in ấn trở nên thuận tiện hơn.

Ngoài ra, để được tư vấn chọn mực máy in giá rẻ, chất lượng, Quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số Hotline 𝟎𝟐𝟖𝟑𝟗𝟏𝟏𝟗𝟗𝟔𝟔 hoặc truy cập vào Website Mực in Vmax đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn!

trong Mực In
Đăng nhập để viết bình luận
Liệu có nên sử dụng mực in tái chế?