NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Cách xử lý hộp mực đã sử dụng

Hộp mực in sau khi sử dụng nếu không được xử lý đúng cách sẽ vô cùng gây hại đến môi trường và sức khỏe con người. Nhiều người luôn thắc mắc nên làm gì với hộp mực đã sử dụng, có nên vứt vào thùng rác hay không? Bài viết này Vmax sẽ hướng dẫn bạn xử lý hộp mực đã sử dụng.

1. Xử lý hộp mực đã sử dụng không đúng cách gây nguy hại như thế nào?

Hộp mực đã qua sử dụng thuộc dạng rác thải nguy hại. Trong hộp mực có chứa rất nhiều kim loại nặng, các kim loại nà nếu xử lý không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Tác động xấu đến môi trường không xử lý hộp mực đã sử dụng

Các thành phần của hộp mực in không dễ phân hủy sinh học. Trong điều kiện tự nhiên, các chất thải này mất khoảng vài trăm năm để phân hủy cho một hộp mực. Hiện nay, số lượng hộp mực thải ra mỗi ngày là vô cùng lớn điều này gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với môi trường. 

Hộp mực thải nếu bị ra môi trường đất có thể gây ô nhiễm môi trường đất, gây ảnh hưởng đến các sinh vật đang sinh sống tại đó và sản sinh ra các khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Hộp mực sau khi sử dụng nếu bị vứt vào môi trường nước sẽ gây ô nhiễm nguồn nước, gây nguy hại đến các loài sinh vật đang sống ở dưới nước.

Hộp mực nếu bị đem đốt bừa bãi, không đúng kỹ thuật sẽ thải ra môi trường một lượng khí thải độc hại gây ô nhiễm không khí và làm trầm trọng hơn tình trạng hiệu ứng nhà kính hiện nay của Trái Đất.

Xử lý hộp mực đã sử dụng không đúng cách có thể gây ô nhiễm không khí

Hộp mực đã sử dụng ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe của con người

Xử lý hộp mực đã sử dụng không đúng cách có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm đến con người như đau đầu mãn tính, ung thư, các bệnh liên quan đến hô hấp, trí não,...

Trong hộp mực có các hạt mực siêu nhỏ có đường kính khoảng 3-4 micron. Những hạt mực này có kích thước còn nhỏ hơn cả hạt bụi khi thâm nhập vào cơ thể người không thể đào thải ra ngoài do kích thước siêu nhỏ của nó. Sau một thời gian dài, các hạt mực này sẽ lắng đọng trên phổi và phế quản gây ra các vấn đề liên quan đến hô hấp.

2. Chúng ta nên xử lý hộp mực đã sử dụng như thế nào?

Khi đã sử dụng xong hộp mực, nếu không còn nhu cầu tái sử dụng bạn nên liên hệ các cơ sở có giấy phép môi trường phù hợp để xử lý. Hiện nay đã có nhiều công ty đăng ký giấy phép để xử lý rác thải mực in, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin các công ty này trên Internet và chủ động liên hệ để được hỗ trợ xử lý hộp mực đã sử dụng.

Nếu bạn không có phương tiện đảm bảo kỹ thuật để chuyên chở rác thải độc hại thì hãy liên hệ các cơ sở này đến tận nơi thu gom để tránh gây ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe mọi người xung quanh và sức khỏe của chính bản thân bạn.

Bạn tuyệt đối không được bỏ các hộp mực đã sử dụng vào thùng rác vì đây là rác thải nguy hại, nếu bạn không phân loại theo đúng quy định của pháp luật sẽ bị xử phạt theo quy định của Chính phủ. Hơn nữa việc làm này còn vô tình ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường và sức khỏe chúng ta.

Liên hệ các cơ sở hợp pháp để được hỗ trợ xử lý hộp mực đã sử dụng

3. Phương pháp xử lý hộp mực đã sử dụng

Sau khi đã được các cơ sở xử lý rác thải thu gom, các hộp mực đã sử dụng sẽ được xử lý bằng một trong hai cách sau:

Sau khi được tập trung, các hộp mực này sẽ được gửi đến các cơ sở tái chế. Các cơ sở này sẽ tiến hành vệ sinh, sửa chữa các bộ phận hao mòn hư hỏng, sau đó các hộp mực sẽ được đổ đầy lại và được bán lại với một thương hiệu khác với giá thành thấp hơn nhưng chất lượng vẫn tương đương đến 90% so với hộp mực mới. 

Xem thêm: Lợi ích của việc tái chế mực in

Còn một cách khác để xử lý hộp mực đã sử dụng chính là phân hủy chúng. Các hộp mực này sau khi thu gom sẽ được tháo rời và phân loại theo từng bộ phận. Các linh kiện chứa chất thải độc hại sẽ được đun nóng ở nhiệt độ 1000 độ C. Các linh kiện này khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ phân hủy nhựa thành các chất không độc hại. Các nguyên liệu thô thu được sau khi đun chảy sẽ được dùng để tạo ra các sản phẩm khác.


Hộp mực đã sử dụng nếu không được xử lý đúng sẽ trở thành mối hiểm họa đối với con người và môi trường. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về cách xử lý hộp mực đã sử dụng. Nếu cần hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến mực in, máy in hoặc tìm mua sản phẩm mực in chất lượng bạn có thể liên hệ với chúng tôi nhanh chóng thông qua hotline 028 3911 9966 hoặc website mucin.vmax.vn.

Vmax - Thương hiệu mực in tương thích số 1 Việt Nam



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới