NO.1 THƯƠNG HIỆU MỰC IN TƯƠNG THÍCH

Nguyên nhân và cách khắc phục kẹt giấy máy in

Kẹt giấy máy in là vấn đề thường xuyên xảy ra trong quá trình in ấn khiến bạn rất khó chịu khi in, giảm hiệu suất làm việc. Trong bài viết này, Mực in Vmax sẽ giúp bạn tìm ra những nguyên nhân và giải pháp khắc phục kẹt giấy máy in hiệu quả.

1. Kẹt giấy máy in là gì?

Kẹt giấy máy in là tình trạng giấy bị kẹt trong máy in của bạn khiến máy dừng hoạt động in. Giấy thường bị kẹt ở phía đầu vào của máy in, phía đầu ra hoặc ở giữa.

Giấy có thể đã được nạp bị lệch, rách hoặc dodo được nạp sai loại giấy vào máy in. Giấy quá dày hoặc quá mỏng so với yêu cầu của máy in khiến máy của bạn không thể dẫn giấy đúng cách, gây kẹt giấy.

2. Nguyên nhân kẹt giấy máy in

Một số nguyên nhân thường gặp gây ra tình trạng kẹt giấy máy in:

Giấy in không đảm bảo chất lượng

Giấy in có nhiều loại khác nhau về kích thước, chất liệu, độ dày, mỏng…. vì vậy bạn hãy chọn những loại tương thích với máy in đang sử dụng. 

Giấy có chất liệu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng hay kích thước không phù hợp là một trong những nguyên nhân chính gây ra kẹt giấy.

Để chọn giấy in phù hợp với máy in, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các bạn tư vấn viên tại cửa hàng. Quan trọng  khi mua giấy in n hãy tìm đến những địa chỉ uy tín, phân phối sản phẩm của các thương hiệu chất lượng. 

Nguyên nhân và cách khắc phục kẹt giấy máy in -  Mực in Vmax

Giấy bị ẩm

Trong quá trình sử dụng và bảo quản giấy in không đúng cách, thời tiết thay đổi có thể làm giấy in bị ẩm mốc khiến máy in bị kẹt giấy. Do đó, bạn cần đặt giấy tại những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

Sử dụng mực in kém chất lượng

Việc lựa chọn mực in phù hợp là yếu tố quyết định để tạo nên bản in đẹp và tránh tình trạng kẹt giấy do lỗi máy in. Vì thế, bạn nên chọn mua những sản phẩm mực in có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng.

Mực in kém chất lượng có thể làm mực dễ bị khô, in chữ không đều gây ảnh hưởng đến bộ sấy máy in làm máy in bị kẹt giấy. Tìm hiểu thêm "Các nguyên nhân và cách khắc phục mực in bị khô".

Trục kéo giấy bị mòn

Máy in sử dụng càng lâu thì trục kéo giấy in sẽ càng mòn làm cho việc lấy giấy in dễ bị lỗi,  chúng sẽ kéo rất nhiều tờ cùng lúc. Và đây chính là 1 lý do gây kẹt giấy. Do vậy bạn cần phải vệ sinh máy in và bảo quản máy in đúng cách giúp cho việc in ấn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Nguyên nhân và cách khắc phục kẹt giấy máy in | Mực in Vmax

Rách Bao Lụa

Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng rách bao lụa là:

Trong quá trình in ấn, bạn có sử dụng bấm ghim để ghim tài liệu, có thể bạn vô tình làm rơi những ghim lỗi vào máy in và điều này  sẽ làm rách bao lụa.

Hoặc trường hợp bạn quên không tháo ghim trong tệp giấy tái sử dụng làm ghim vào trong máy in dẫn đến rách bao lụa.

Lô Sấy Bị Khô

Nếu máy in xảy ra kẹt giấy khi in, thì đó có thể là dấu hiệu của việc lô sấy đã bị khô, hết chất bôi trơn vì khi giấy in đi qua bộ phận này sẽ kẹt lại.

3. Cách khắc phục kẹt giấy máy in

Để không còn phiền toái trong mỗi lần in ấn vì vấn đề kẹt giấy máy in. Bạn cần phải biết một số phương pháp để khắc phục tình trạng kẹt giấy này. Dưới đây là một số mẹo để tránh kẹt giấy máy in hiệu quả:

Luôn nạp giấy thẳng  

Giấy bị lệch hầu như luôn luôn bị kẹt. Đảm bảo rằng các kẹp trong khay nạp giấy luôn giữ giấy được chặt, không xô lệch, không bị lỏng. Kiểm tra xem có cần điều chỉnh thanh chỉ chiều dài hay chiều ngang hay không.

Cần lưu ý thêm nếu máy in của bạn có khay giấy, đừng đổ đầy khay giấy vì sẽ máy in nạp 2 hoặc nhiều tờ hơn cùng một lúc gây ra tình trạng kẹt giấy. 

Sử dụng mực in chất lượng

Bạn nên lựa chọn các loại mực in chính hãng, chất lượng và có thương hiệu lớn trên thị trường để đảm bảo chất lượng in ấn diễn ra suôn sẻ nhất. Mực in có nguồn gốc rõ ràng sẽ tạo nên bản in đẹp và giảm tình trạng bị lỗi cho giấy in.

Ngoài ra, bạn nên cẩn thận tránh làm rơi mực trong quá trình in sẽ gây  ảnh hưởng không tốt đến bộ sấy và có thể làm kẹt giấy máy in.

Mực in Vmax - thương hiệu chất lượng hàng đầu

Kiểm tra hướng dẫn sử dụng máy in 

Kiểm tra xem độ dày của giấy nào phù hợp cho máy in bạn đang sử dụng là điều quan trọng. Thông thường trọng lượng tối thiểu và tối đa được đưa ra có ký hiệu g/m2.

Sử dụng loại giấy phù hợp

Bạn phải sử dụng cùng 1 loại giấy trong khay nạp. Ngoài ra, chỉ sử dụng các loại giấy đặc biệt như giấy ảnh hoặc giấy gấp nếu máy in của bạn được thiết kế cho các loại giấy đó.

Bảo quản máy in đúng cách

Việc bảo quản máy in là vô cùng quan trọng để quyết định sản phẩm in có chất lượng hay không. Bảo quản máy in không chỉ giúp tăng tuổi thọ máy in mà còn hạn chế xảy ra những vấn đề bị lỗi trong việc in ấn.

Bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng và vệ sinh máy in đúng cách để giữ bên trong máy in sạch sẽ bằng cách mở các nắp và loại bỏ bụi bẩn. Tham khảo thêm "Cách vệ sinh máy in đúng cách".

Vệ sinh máy in đúng cách - Mực in Vmax

Trên đây là những nguyên nhân khiến máy in bị kẹt giấy và cách khắc phục máy in kẹt giấy hiệu quả nhất. Vmax hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy in. 

Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ qua số HOTLINE 𝟎𝟐𝟖𝟑𝟗𝟏𝟏𝟗𝟗𝟔𝟔 hoặc truy cập vào Website MỰC IN VMAX, đội ngũ nhân viên luôn sẵn sàng giải đáp tất cả các thắc mắc!



Bình luận
Đăng nhập để gửi bình luận
Share this post
Tag
Tag tìm kiếm
Newsletter

Nhập email để nhận thông báo khi có bài viết mới