Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Bên cạnh khả năng đáp ứng nhu cầu in ấn cao cho văn phòng, mẫu máy in laser đen trắng này của Canon còn cung cấp chất lượng bản in văn bản và đồ họa khá chuyên nghiệp.

Bên cạnh khả năng đáp ứng nhu cầu in ấn cao cho văn phòng, mẫu máy in laser đen trắng này của Canon còn cung cấp chất lượng bản in văn bản và đồ họa khá chuyên nghiệp. Mời bạn xem bài viết đánh giá máy in sau đây để tìm hiểu chi tiết hơn về mẫu máy in hữu dụng này.

Canon imageCLASS LBP151dw thuộc dòng máy in laser đen trắng, nổi bật với tính năng in qua mạng không dây Wi-Fi và in hai mặt tự động tiện lợi. Theo công bố của Canon, mẫu máy in khổ A4 này chỉ trang bị duy nhất chức năng in với độ phân giải 1.200x1.200dpi và tốc độ in tối đa lên đến 27 trang/phút.

Kiểu dáng


Canon imageCLASS LBP151dw có kích thước 390x365x245mm và nặng khoảng 8,6kg, tổng quan mẫu máy in này trông khá vuông vắn và chắc chắn.

Máy in Canon imageCLASS LBP151dw.

Máy in Canon imageCLASS LBP151dw.

Nhắm đến đối tượng phục vụ là người dùng doanh nghiệp nên mẫu máy in này có khay giấy chính với sức chứa lớn, tối đa lên đến 250 tờ. Khay này được thiết kế có dạng bật ra phía trước cùng với nắp đậy kín đáo giúp chống bụi để giấy in ra luôn được sạch đẹp và cho chất lượng chuyên nghiệp hơn.

Bên cạnh đó, máy in Canon imageCLASS LBP151dw còn có khay nạp đa năng một tờ để in các loại giấy dày đặc biệt như decal, bưu thiếp, phong bì,…nằm ngay phía trên cùng. Khay cho giấy ra của máy ở mặt trên chứa được 100 tờ, nằm ngay phía dưới là khoang chứa hộp mực tiện lợi khi cần tháo lắp.

 

Mẫu máy in này được trang bị các nút điều khiển rất đơn giản vì chỉ hỗ trợ chức năng in ấn là chính, các nút này nằm tập trung ở mặt trước phía bên trái, gồm có nút nguồn, nút Paper để ra lệnh nạp giấy, nút Cancel để xóa lệnh in và đặc biệt là nút WPS để kết nối mạng Wi-Fi nhanh chóng.

Kết nối


Máy in Canon imageCLASS LBP151dw hỗ trợ 3 cách kết nối: đầu tiên là qua cổng USB 2.0 truyền thống để kết nối trực tiếp với máy tính, qua cổng mạng Ethernet và cuối cùng là khả năng kết nối Wi-Fi không dây để chia sẻ khả năng in ấn cho nhiều người dùng trong mạng nội bộ hay in từ thiết bị di động iOS hoặc Android.

Như đã nhắc đến đầu bài viết, máy in Canon imageCLASS LBP151dw có chức năng in hai mặt tự động, đây vốn là tính năng rất hữu ích cho văn phòng bận rộn, người dùng không cần phải thực hiện các thao tác đảo giấy bằng tay phức tạp và mất nhiều thời gian nữa. Thêm vào đó, tính năng này cũng góp phần tiết kiệm hiệu quả giấy in và chi phí.

Khi lựa chọn cài đặt máy in qua kết nối không dây, Canon cung cấp tùy chọn thiết lập với nút nhấn WPS sẵn có trên máy in và router, đồng thời cung cấp cho người dùng thêm tùy chọn thiết lập bằng tay với trường hợp router không hỗ trợ tính năng WPS. Trong trường hợp thứ hai, trình cài đặt sẽ tự động áp dụng các thiết lập thông số về mạng Wi-Fi đang có sẵn trong PC sang thiết lập cho máy in, giúp người dùng không cần phải nhập lại những thông tin như SSID và mật khẩu kết nối mạng Wi-Fi hiện hành.

Giao diện ứng dụng Canon PRINT Business trên iPhone.

Giao diện ứng dụng Canon PRINT Business trên iPhone.

Khi muốn sử dụng chức năng in ấn di động của Canon imageCLASS LBP151dw, sau khi kết nối máy in thành công vào mạng Wi-Fi văn phòng, Người dùng có thể tải và cài đặt ứng dụng Canon Print được cung cấp miễn phí từ Apple App Store vào iPhone. Giao diện của ứng dụng này cho phép in tài liệu, hình ảnh từ bộ nhớ trong của máy, từ các dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, Dropbox và Google Drive hoặc in trang web từ chính trình duyệt riêng nằm trong ứng dụng. Với các chức năng này, người dùng có thể mở và in thử tài liệu Word, PDF hay ảnh JPEG một cách dễ dàng.

Chất lượng in ấn


Tương tự như các mẫu máy in khác cùng thuộc dòng imageCLASS của Canon dành cho doanh nghiệp, LBP151dw hỗ trợ 6 mức in ấn khác nhau là: General dùng để in văn bản thông thường, Publications để in bản thảo gồm đồ họa và hình ảnh, Graphics để in đồ họa, Photos để in ảnh, Designs để in bảng thiết kế xây dựng (CAD) và mức cuối cùng là High Definition Text dùng để in văn bản chất lượng cao.

Canon imageCLASS LBP151dw hỗ trợ 6 mức chất lượng in.

Canon imageCLASS LBP151dw hỗ trợ 6 mức chất lượng in.

Văn bản và bảng biểu kèm đồ họa in từ mẫu máy in này khá tốt khi sử dụng ở các mức khác nhau, hầu như không có sự chênh lệch lớn cả về chất lượng lẫn thời gian in. Chất lượng chữ in trong văn bản rõ nét và liền lạc, trong khi ảnh đồ họa mịn, sắc xám chuyển đều và hình ảnh đầy đủ chi tiết.

Máy in Canon LBP151dw có tốc độ in 27 trang/phút theo công bố của hãng. Máy có thời gian in hầu như không chênh lệch khi thử ở các mức chất lượng. Cụ thể, máy mất khoảng 8 giây để hoàn thành in văn bản ở các mức General, Publications và High Definition Text. Đây là mức tốc độ khá nhanh trong số các mẫu máy in laser đen trắng đơn năng từng được ra mắt.

Kết quả tốc độ in của Canon imageCLASS LBP151dw.

Kết quả tốc độ in của Canon imageCLASS LBP151dw.

Và máy cần khoảng 10 giây để thực hiện in bảng biểu kèm đồ họa ở các mức General, Graphics và Designs. Khả năng in hai mặt của mẫu máy in này cũng được thực hiện suôn sẻ với việc chỉ mất 15 giây để hoàn thành in tờ văn bản hai mặt ở mức chất lượng General.

Kết luận


Nhìn chung, dòng máy in laser đen trắng Canon imageCLASS LBP151dw được thiết kế chuyên dành cho người dùng doanh nghiệp với hiệu suất cao cùng chất lượng bản in chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, tính năng in qua mạng Wi-Fi từ thiết bị di động của máy cũng là một điểm đáng để lựa chọn.

 Hình ảnh chi tiết máy in Canon imageCLASS LBP151dw:

Máy in Canon imageCLASS LBP151dw có thiết kế vuông vắn với tông màu đen nhám.

Máy in Canon imageCLASS LBP151dw có thiết kế vuông vắn với tông màu đen nhám.

Khay nạp giấy có nắp đậy kín đáo, ngay trên đó là khay đa năng.

Khay nạp giấy có nắp đậy kín đáo, ngay trên đó là khay đa năng.

Khay giấy ra ở mặt trên máy.

Khay giấy ra ở mặt trên máy.

Dãy phím điều khiển bố trí ở mặt trước, có cả nút WPS để kết nối nhanh với mạng Wi-Fi.

Dãy phím điều khiển bố trí ở mặt trước, có cả nút WPS để kết nối nhanh với mạng Wi-Fi.

Khoang hộp mực của máy ở trên, tiện lợi khi cần tháo lắp.

Khoang hộp mực của máy ở trên, tiện lợi khi cần tháo lắp.

Phía sau có nắp để xử lý các trường hợp kẹt giấy.

Phía sau có nắp để xử lý các trường hợp kẹt giấy.

Phía sau là cổng nguồn, cổng Ethernet và cổng USB 2.0.

Phía sau là cổng nguồn, cổng Ethernet và cổng USB 2.0.



.tổng hợp


Đăng nhập để viết bình luận
Đánh giá máy in ảnh Canon Pixma Pro-100
Mẫu máy in Canon Pixma Pro-100 được nhận xét có chất lượng ảnh in xuất sắc, cho phép in qua mạng không dây lẫn có dây và đặc biệt là hỗ trợ cả khổ giấy A3.