Những điều có thể bạn chưa biết về Ngày lễ độc thân

Những điều có thể bạn chưa biết về ngày lễ độc thân 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với hình ảnh các cặp đôi tay trong tay vào ngày 14/2 và 14/3 hằng năm và “hờn dỗi” không biết có ngày lễ nào dành cho con dân “FA” của mình không nhỉ? Đừng lo, hôm nay ngày 11/11 chính là ngày dành cho bạn đấy. Bạn đã bao giờ tìm hiểu về nguồn gốc của Ngày lễ độc thân chưa? Bạn dự định sẽ làm gì vào Ngày lễ độc thân này nhỉ? Vmax đã tìm hiểu được một số thông tin thú vị về Ngày lễ độc thân này đây.

1. Nguồn gốc của Ngày lễ độc thân 11/11

Ngày lễ độc thân được tổ chức khá rộng rãi trên thế giới, tuy nhiên chỉ phổ biến ở Việt Nam vào những năm gần đây. Nhiều người chỉ biết đến ngày 11/11 như một ngày hội săn Sale lớn của cả nước mà quên rằng ngày này cũng chính là ngày lễ độc thân.

Ngày lễ độc thân được tổ chức vào 11/11 hằng năm. Người ta chọn 11/11 làm ngày lễ độc thân bởi lẽ số 1 được xem là con số đơn độc và lẻ loi, bốn số 1 họp lại với nhau tượng trưng cho hình ảnh những bóng cây trơ trọi, cô quạnh. 

Cũng có một số ý kiến cho rằng, vì ngày 14/2 và 14/3 là lễ tình nhân của các cặp đôi nên ngày 14/4 chính là ngày dành cho những người còn độc thân để họ không cảm thấy bị thua thiệt và ngày này được gọi là Valentine đen. Tuy nhiên, Valentine đen chỉ là một ngày lễ không chính thức dành cho nhiều người độc thân ở Hàn Quốc. Vì vậy, 11/11 vẫn là ngày lễ độc thân được tổ chức rộng rãi trên toàn thế giới.

Ngày lễ độc thân 11/11 là một ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc. Vào năm 1993, một nhóm sinh viên tại trường Đại học Nam Kinh đã tự tổ chức ngày lễ này để ăn mừng sự cô đơn của bản thân và phản đối ngày Valentine. Tính đến hiện nay, Ngày lễ độc thân 11/11 tuy không phải là một ngày lễ chính thức nhưng lại được rất nhiều người hưởng ứng. 

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng ngày 11/11 bắt nguồn từ một sự kiện khá “hài hước” ở Trung Quốc khi một nhóm thanh niên độc thân tụ họp lại với nhau chơi mạt chược từ 11 giờ đêm đến 11 giờ trưa hôm sau. Năm 2009, tỷ phú Jack Ma (người sáng lập sàn thương mại điện tử ALibaba) đã quyết định mở nhiều chương trình khuyến mãi trên trang thương mại điện tử này làm cho ngày 11/11 ngày càng thêm phổ biến và ngày 11/11 trở thành ngày hội mua sắm để góp thêm niềm vui cho những người còn độc thân.

Và dù nguồn gốc thật sự bắt đầu như thế nào, thì bản chất của ngày 11/11 được sinh ra là để những người độc thân được vui chơi, tham gia các sự kiện vui vẻ, mua sắm để “chiều chuộng” cho bản thân. Thật vậy mà, yêu bản thân mình cũng chính là một dạng tình cảm đáng quý.

Mình đã chuẩn bị một bảng kế hoạch cho mình trong ngày hôm nay rồi, còn bạn? Nếu bạn chưa biết nên làm gì vào ngày hôm nay thì dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

2. Nên làm gì trong Ngày lễ độc thân 11/11?

Vào ngày lễ độc thân mỗi năm, mọi người thường dành thời gian cho bản thân theo mỗi cách khác nhau. Có người sẽ dùng khoảng thời gian này để đi ra ngoài tận hưởng, cũng có người sẽ chọn ở nhà để thư giãn, nghỉ ngơi. Cùng xem những điều thú vị mà nhiều người thường làm vào ngày lễ độc thân 11/11 dưới đây nhé.

Tự thưởng cho bản thân

Nhiều quốc gia bên cạnh xem 11/11 là ngày lễ độc thân thì đây còn là một ngày lễ mua sắm. Vào ngày này, rất nhiều cửa hàng lớn nhỏ diễn ra các chương trình khuyến mãi hậu hình. Vậy lý do nào mà mình có thể từ chối được việc tự thưởng cho mình một món đồ yêu thích mà mình muốn mua từ lâu đúng không nào?

Shopping tự thưởng cho bản thân vào ngày lễ độc thân

Chơi thể thao

Việc tụ tập cùng bạn bè để chơi một số bộ môn thể thao không những giúp bạn có một ngày lễ vui vẻ mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, tinh thần và trí lực và mối quan hệ bạn bè sẽ trở nên ngày một khắn khít nữa đấy.

Chơi thể thao để nâng cao tinh thần, sức khỏe

Tụ tập vui chơi cùng bạn bè

Tụ tập vui chơi cùng bạn bè là hoạt động của mọi người sau những giờ căng thẳng của cuộc sống. Việc tụ tập vui chơi cùng bạn thân trong ngày lễ độc thân chắc hẳn sẽ còn vui vẻ và thú vị hơn gấp nhiều lần. Hãy liên hệ ngay nhóm bạn thân của bạn để cùng nhau trải qua một ngày lễ ý nghĩa thôi nào.

Nghỉ ngơi, thư giãn

Nếu bạn thuộc tuýp người hướng nội, không thích những nơi ồn ào thì hãy dành ngày này để nạp lại năng lượng cho bản thân bằng các hoạt động như thiền, yoga, đọc sách, xem phim... Chắc chắn những hoạt động này sẽ giúp bạn có được lối sống tích cực, tăng cường sức khỏe trí lực của bản thân.

Nghỉ ngoi, thư giãn vào ngày lễ độc thân cũng không phải là ý kiến tồi

Đi du lịch

Việt Nam ta là nơi có rất nhiều cảnh đẹp. Ngày lễ độc thân năm nay thật may lại rơi vào ngày thứ sáu. Nếu bạn là người thích khám phá cảnh đẹp thì còn chần chờ gì nữa, sau khi tan ca xách ba lô lên và đi thôi.

Nấu ăn

Không gì có thể tưới mát tâm hồn nhanh bằng một bữa ăn ngon. Với những người yêu thích nấu ăn, đây là dịp bạn có thể trổ tài để tự thưởng cho mình một bữa ăn ngon lành đấy. Và đừng quên mời những người thân yêu của mình thưởng thức tài nghệ của mình nhé.

Nấu một bữa ăn ngon để thưởng cho bản thân và gia đình

Chăm sóc cơ thể

Chăm sóc bản thân giúp bạn tự tin hơn và dễ dàng gây được ấn tượng với những người xung quanh. Bạn có thể đến spa hoặc các dịch vụ chăm sóc cơ thể để có thể có cho mình một ngày thật ý nghĩa nhé. 

Đây là tất tần tật những gì mà mình tìm hiểu được về ngày lễ độc thân 11/11 mà mình muốn chia sẻ cho các bạn. Và dù là “hoa đã có chủ” hay là “hội viên FA lâu năm” thì cũng đừng quên dành cho bản thân mình những phút giây vui vẻ nhé. Hãy theo dõi Blog của Mực in Vmax để cập nhật những kiến thức thú vị mỗi ngày nha!


trong Chia Sẻ
Đăng nhập để viết bình luận
15 quan niệm sai lầm giúp bạn quản lý tài chính thành công