Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng máy in laser đơn giản

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng máy in laser đơn giản

Máy in laser đã trở thành một công cụ quan trọng trong hầu hết các môi trường làm việc và hộ gia đình ngày nay. Tuy nhiên, việc sử dụng và bảo quản máy in sẽ gây khó khăn đối với những người mới sử dụng và có thể dẫn đến tốn kém thời gian, công sức cũng như chi phí.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những hướng dẫn chi tiết và chính xác nhất về cách cài đặt và sử dụng máy in laser một cách chuyên nghiệp mà bất kể là nhân viên văn phòng, doanh nghiệp hay người dùng gia đình đều có thể tự thực hiện được.

1. Bí quyết để chọn lựa máy in laser phù hợp nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy in với đa dạng chức năng, mẫu mã cà giá cả khác nhau. Vì vậy để chọn lựa một chiếc máy in phù hợp với từng nhu cầu của bạn, cần phải xem xét kỹ lưỡng đến nhiều yếu tố.

Đầu tiên, hãy xác định nhu cầu in ấn của bạn là gì, cần xem xét chế độ in ấn của máy in. Nếu bạn có nhu cầu in ấn hình ảnh sống động thì bạn nên chọn cho mình một chiếc máy in phun, còn nếu thiên về in ấn tài liệu sắc nét, chuyên nghiệp bạn nên chọn cho mình một chiếc máy in laser.

Xem xét các tính năng và chức năng của máy in laser là điều quan trọng cần phải biết. Một số máy in có tính năng in ấn hai mặt tự động, in nhanh, chia sẻ mạng, quét và fax. Hãy chọn máy in có những tính năng cần thiết phù hợp với công việc của bạn.

Việc tìm hiểu và giá cả và chi phí cũng là vấn đề mà bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua máy in. Cần xem xét máy in đó giá cả có phù hợp với khả năng của mình không và các chi phí khác như thay mực in và linh kiện có cao hay không.

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra thời gian bảo hành và chất lượng dịch vụ hậu mãi của nhà sản xuất để có sự hỗ trợ và bảo vệ tốt cho máy in của bạn sau khi mua hàng.

các dòng máy in laser mới nhất>>> Tham khảo các dòng máy in laser mới nhất tại đây

2. Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng máy in laser đơn giản

Khi bạn mới mua máy in laser và sử dụng lần đầu, có thể sẽ gặp khó khăn và chưa biết cách sử dụng một cách hiệu quả. Nhưng đừng lo lắng, điều này hoàn toàn bình thường vì mọi thiết bị mới đều cần thời gian để làm quen và hiểu rõ.

Để có một trải nghiệm sử dụng tốt, hãy luôn tuân thủ hướng dẫn sử dụng trong sách hướng dẫn kèm theo máy in. Dưới đây là một số thông tin chúng tôi đã tóm tắt, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách sử dụng máy in laser một cách đơn giản và hiệu quả.

2.1 Cách cài đặt máy in laser

Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem trong hộp máy in có đầy đủ các phụ kiện và tài liệu kèm theo như sách hướng dẫn sử dụng, cáp kết nối. Đảm bảo rằng tất cả các phần đều có mặt và không bị hư hỏng.

Nếu máy tính chạy hệ điều hành Windows, macOS hoặc Linux, hãy kiểm tra xem phiên bản hệ điều hành có tương thích với máy in hay không.

Bạn nên nhớ mở khay giấy và chèn giấy vào trước khi tiến hành in ấn. Sau đó, lắp đặt hộp mực in vào máy in, bạn có thể tham khảo cách lắp mực in qua hướng dẫn sử dụng hoặc có thể thông qua sự hướng dẫn từ các kỹ thuật chuyên môn. 

2.2 Kết nối máy in

Để kết nối máy in bạn cần thực hiện thao tác theo các bước sau:

  • Bước 1: Cài đặt máy in và máy chủ

+ Cắm dây nguồn của máy in với máy tính hay laptop, ở mỗi máy in sẽ được tích hợp một Driver riêng kèm theo.

+ Bạn hãy cắm dây nguồn của máy in với máy tính. Khi máy được cài đặt Driver hãy cắm dây nguồn của máy in với máy tính

+ Trường hợp máy tính của bạn chưa được hỗ trợ Driver thì bạn hãy thực hiện cài đặt Driver trên thiết bị mà bạn đang muốn kết nối với máy in.

kết nối máy in

  • Bước 2: Thiết lập quyền chia sẻ của máy in

+ Chọn vào Start => Chọn Control Panel => Chọn Printers and Device.

+ Sau đó, bạn hãy chọn thiết bị máy in và bấm chuột phải chọn Sharing > Chọn ô Share this Printer => Apply => Nhấn OK.

  • Bước 3: Kết nối máy tính với máy in

+ Vào Control Panel => Chọn Printers and Devices => Chọn And a Network để máy in có thể chia sẻ và tiến hành in tài liệu.

+ Sau khi thực hiện xong các thao tác trên, bạn có thể thực hiện việc in ấn.

Hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng máy in laser đơn giản

2.3 Cách sử dụng máy in sau khi đã thiết lập

Để in ấn tài liệu, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P hoặc nhấn vào Print. Tùy vào giao diện và nhu cầu dạng in tài liệu của bạn, dưới đây là một số chức năng in ấn được dùng nhiều nhất:

  • Copies: Đây là tính năng thể hiện số lượng bản in, ví dụ bạn muốn in tài liệu đó thành 2 bản giống nhau thì có thể điền vào số 2.

  • Page range: Để in các trang theo yêu cầu bạn có thể nhấn vào Pages, sau đó nhập vào trang in.

  • Printer properties: Để có thể nâng cao chất lượng của bản in, bạn có thể sử dụng Tab Quality ở chế độ Draft.

  • Print One Sided: Đây là lệnh để người dùng lựa chọn in 1 mặt hoặc in 2 mặt. Đặc biệt, lệnh này giúp cho người dùng có thể kiểm tra được máy in có khả năng in 2 mặt giấy hay không.

  • Collated: Dùng để đóng tập văn bản với số lượng lớn khi sử dụng để in với tài liệu lớn.

  • Margins: Là chức năng dùng để căn chỉnh và lựa chọn lề sao cho phù hợp với khung giấy để tạo ra bản in đẹp nhất cho bạn.

  • Page Per Sheet: Là tính năng lựa chọn dùng để in gộp các trang giấy của văn bản chỉ nằm trong một trang giấy duy nhất.

3. Một số lưu ý cần biết khi sử dụng máy in laser

Để việc in ấn của bạn không xảy ra gián đoạn và tăng độ bền của máy in laser, nên lưu ý một số điều sau:

Vị trí đặt máy in laser

Bạn nên đặt vị trí máy in laser ở những nơi thoáng mát, tránh những nơi có nhiệt độ cạo hay ẩm ướt. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải giữ máy ở những nơi an toàn đảm bảo không va chạm máy in hoặc đường dây điện của máy.

Vệ sinh máy in laser

Khi sử dụng máy in lâu, bạn phải vệ sinh chúng để tránh máy bị bám bụi bẩn gây ảnh hưởng đến tuổi thọ và chất lượng của máy in. Việc vệ sinh máy in phải đảm bảo an toàn và đúng quy trình, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn hoặc tìm hiểu thêm qua bài viết sau Hướng dẫn vệ sinh máy in đúng cách.

>>> Xem thêm: Cách vệ sinh máy in đúng cách

Vệ sinh máy in đúng cách

Bảo trì bảo dưỡng định kỳ

Các linh kiện trong máy in khi sử dụng trong một thời gian dài có thể bị hư hỏng hoặc mòn vì vậy bạn nên kiểm tra máy in thường xuyên. Khi máy in của bạn gặp lỗi hoặc bị hỏng các bộ phận bên trong, không nên tự ý tháo máy ra sửa chữa bởi các bộ phận trong máy phức tạp, dễ bị hỏng nặng hơn nếu sửa sai cách. Bạn nên đem máy tới các cơ sở sửa chữa chuyên máy in, hoặc nơi bạn mua máy để bảo hành, sửa chữa.

Để được hỗ trợ kỹ thuật in ấn nhanh chóng, vui lòng liên hệ qua Hotline 028 3911 9966 hoặc Website vmax.vn, đội ngũ nhân viên chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7  

Tóm lại, thông qua bài viết trên Vmax chúc bạn có thể thực hiện các thao tác cài đặt và sử dụng máy in laser một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, hãy nhớ bảo quản máy in đúng cách để tăng tuổi thọ máy in nhé!

trong Máy In
Đăng nhập để viết bình luận
Top 7 lý do nên sử dụng máy in laser